Ngày 27/2, theo nguồn tin riêng của báo Bảo vệ Pháp luật lãnh đạo VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển sang TAND cùng cấp để đưa ra xét xử đối với các bị can: Trương Công Quang, Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Đặng Văn Út, Trần Thị Diệu Hoa, Nguyễn Văn Hậu, Ngô Văn Đạm, Lê Bảo Ngọc về tội "môi giới hối lộ".

Ngoài ra, trong vụ án này VKSND tỉnh Đồng Nai cũng truy tố các bị can Lê Bảo Ngọc, Hoàng Thị Việt Hà, Hoàng Hiệp, Hoàng Thanh Sỹ, Tạ Thị Thu Trà về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT phối hợp cùng CSCĐ dừng kiểm tra phương tiện có dấu hiệu vi phạm. Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của VKSND, trạm CSGT Suối Tre thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 1A đoạn từ huyện Trảng Bom đến huyện Xuân Lộc (giáp ranh với tỉnh Bình Thuận).

Đây là tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có rất nhiều xe tải chở cát đá đi ngang qua. Do đó Trương Công Quang đã cấu kết với đồng phạm để lập đường dây thu tiền “bảo kê”.

Theo hồ sơ vụ việc, từ đầu năm 2021 đến tháng 9/2022, Trương Công Quang cùng Hậu, Út, Đạm, Diệu Hoa và Ngọc đã thu tiền của các chủ xe, lái xe theo hình thức “bảo kê” không bị CSGT kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính. Sau khi thu tiền hàng tháng, Quang sẽ đưa cho Trần Quang Tân để Tân lo cho lực lượng CSGT. Trong khoảng thời gian trên nhóm này đã nhận tổng số tiền hơn 2.7 tỉ đồng.

Đến tháng 9/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp Tân, Quang, Út và Hậu để điều tra.

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án Công an còn xác định cùng phương thức, thủ đoạn tương tự thì Nguyễn Đăng Khoa đã nhận tiền của rất nhiều chủ xe và tài xế tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng đưa cho Trần Quang Tân để hối lộ CSGT để bỏ qua, không kiểm tra, xử phạt vi phạm.

Ngay sau đó Cơ quan CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Đăng Khoa.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai còn xác định từ tháng 11/2021 đến tháng 11/2022, Lê Bảo Ngọc (giám đốc Công ty TNHH Thương mại Bảo Ngọc Transport) cùng với Hoàng Thị Việt Hà hứa sẽ "bảo kê" xe vi phạm không bị CSGT xử phạt.

Các chủ xe, lái xe phải nộp tiền theo tháng để mua và gắn logo Công ty Bảo Ngọc chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022, Hoàng Hiệp (giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải Bảo Trâm) cùng với Hoàng Thanh Sỹ và Tạ Thị Thu Trà cũng đứng ra "bảo kê", hứa CSGT không xử phạt khi vi phạm. Nhưng tài xế, nhà xe phải đóng tiền hàng tháng để được và gắn logo Công ty Bảo Trâm.

Với thủ đoạn này nhóm này đã chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 900 triệu đồng của các nhà xe và tài xế./.

Nho Thanh