Ngày 3/9, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Thu (SN: 1972, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’drăk, tỉnh Đắk Lắk) về các tội: “Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm”, theo các điểm e, g, n khoản 1 Điều 93; khoản 1 Điều 133; khoản 1 Điều 111 BLHS năm 1999 và Vũ Thị Mây (SN: 1972, vợ của Thu) cũng bị truy tố về tội: “Che giấu tội phạm”, theo khoản 1 Điều 313 BLHS năm 1999.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cặp vợ chồng Thu và Mây tại cơ quan Công an. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 11/11/2017, Thu đang làm rẫy của gia đình mình tại thôn 1 (xã Ea Pil) thì phát hiện chị Phạm Thị Phúc (SN: 1977, trú tại thôn 2, xã Ea Pil) đi vào rẫy mía cùng với một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) nên đi lại xem có chuyện gì. Thấy Thu đi về phía mình, chị Phúc đề nghị giữ bí mật và hứa sẽ cho Thu 2 triệu đồng. Đến khoảng 12h30 phút ngày 12/11/2017, không thấy chị Phúc đưa tiền như đã hứa nên Thu lấy điện thoại liên lạc cho người phụ nữ này.

Sau khi nghe điện, chị Phúc điều khiển xe máy đến nhà và đưa cho Thu 2 triệu đồng. Nhận tiền xong, Thu nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nên đã dùng tay sờ vào ngực chị Phúc. Tuy nhiên, chị Phúc chống cự và bỏ chạy ra phía sau nhà thì bị Thu đuổi kịp, dùng tay túm tóc kéo ngã xuống nền nhà. Bị Thu đánh nhiều cái vào vùng mặt, chị Phúc cố dùng hết chút sức lực của mình để kêu cứu và lấy điện thoại gọi điện cho người thân nhưng bất thành.

Sợ bị phát hiện hành vi của mình, Thu lấy 01 cái chày bằng gỗ và 01 viên gạch loại bốn lỗ ở gần đó đánh nhiều cái vào mặt và đầu chị Phúc. Cho đến khi thấy nạn nhân không có phản ứng gì, Thu liền cởi quần áo chị Phúc ra nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, phát hiện chị Phúc đã chết nên Thu từ bỏ ý định quan hệ tình dục. Sau đó, Thu đã lấy của chị Phúc 01 đôi bông tai bằng vàng, 01 dây chuyền bằng vàng và số tiền 200.000 đồng rồi dùng bạt quấn xác nạn nhân lại và giấu ở phía sau chuồng heo của gia đình.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, thấy vợ là bà Vũ Thị Mây đi làm về, Thu liền kể lại toàn bộ sự việc đã giết chị Phúc và giấu xác phía sau chuồng heo. Dù vậy, bà Mây vẫn không khuyên chồng ra đầu thú và cũng không báo cho cơ quan chức năng. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Mây đã giúp chồng khiêng xác chị Phúc lên xe mô tô để Thu chở đi phi tang.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi Thu dấu xác nạn nhân dưới cống thoát nước. 

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, sau khi chở xác nạn nhân đi vứt tại cống thoát nước thuộc thôn Ea Tê, (xã Krông Jing, huyện M’drăk), Thu quay về nhà lấy xe máy của nạn nhân mang đi cất giấu ở khu vực rẫy mía trên đường đi vào trại giam Đăk Tân thuộc Tổng Cục 8 của Bộ Công An.

Sau nhiều lần liên lạc không được, gia đình chị Phúc đã trình báo vụ việc với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm, quá trình điều tra phát hiện Thu có biểu hiện bất thường. Qua làm việc với cơ quan chức năng, Thu đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời chỉ nơi cất giấu thi thể nạn nhân.

Từ lời khai của Thu, cơ quan công an đã tìm được thi thể của chị Phúc và tiến hành khám nghiệm để phục vụ điều tra. Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 49/GĐPY ngày 05/01/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận, nguyên nhân chết của chị Phúc là do: Nhiều thương tích đầu, mặt, tứ chi, gây nên mất máu, nứt xương sọ, tụ máu và phù não nặng, gãy vỡ xương gò má, sống mũi, hàm dưới. Dẫn đến choáng mất máu và chấn thương rất nặng không hồi phục.

Hiện toàn hồ sơ vụ án đã được VKSND tỉnh chuyển đến TAND cùng cấp để xét xử theo quy định của pháp luật.

Chính Cương