leftcenterrightdel
Linh (áo đỏ) và Tuấn tại cơ quan công an. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h tối 16/7/2018, sau khi uống bia tại nhà Nguyễn Thành Được (SN 1996, tỉnh Tiền Giang), Được cùng 7 người khác gồm Nguyễn Tuấn Linh (SN 1996); Nguyễn Khắc Tùng (SN 2000); Trần Thanh Tâm (SN 1992); Phan Dương Khang (SN 1997); Phạm Văn Tân (SN 1997); Đinh Hoàng Hưng (SN 1998, cùng quê tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1996, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đến quán karaoke ở TP. Tân An để hát karaoke.

Hát đến khuya cả nhóm tính tiền rồi ra về. Khi ra đến cổng quán thì Linh gặp Nguyễn Tấn Phát (1988, ngụ TP. Tân An) chạy xe máy đậu dưới lòng đường và đứng nói chuyện với nhóm bạn đi cùng.

Lúc này, Linh nghe có người trong nhóm của Phát nói “Mày nhìn cái gì” và Linh cho rằng Phát nói mình nên Linh dùng chân đạp vào hông của Phát té xuống đường và 2 bên xảy ra xô xát.

Được vào can ngăn thì bị Phát dùng chìa khóa xe máy đánh chảy máu mặt. Sau đó,  nhóm của Linh xông vào đánh Phát, trong lúc hỗn chiến Linh lấy hung khí đâm Phát gây thương tích.

Phát được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Theo kết luận của Cơ quan chức năng, Phát bị khuyết sọ vùng đỉnh trái và nhiều vết thương khác với tỷ lệ thương tích là 42%./.

Nguyễn Lánh