leftcenterrightdel
Mang súng giả đi đòi nợ, hăm doạ những ai can ngăn. (Ảnh minh hoạ) 

Theo kết quả điều tra, vào tháng 12/2018, chị D.T.N.N (SN 1984, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) có vay của Trần Ngọc Tùng (SN 1990, trú phường An Bình, TP Biên Hoà) số tiền 70 triệu đồng và hứa 3 ngày sau sẽ trả, sau nhiều lần Tùng gọi điện yêu cầu chị N. trả tiền nhưng người này vẫn chưa trả.

Đến ngày 1/1/2019, Tùng điều khiển ô tô chở theo Đặng Thành Trung, Nguyễn Cảnh Danh (SN 1992, trú xã Phước Tân, TP Biên Hoà) và 1 người tên Bờm (không rõ nhân thân lai lịch) để đến nhà chị N. đòi nợ. Lúc đi, Tùng mang theo 1 khẩu súng giả bằng nhựa và 1 cây dao tự chế để trong xe.

Đến trưa cùng ngày, chị N. và anh Nguyễn V.T. (sống như vợ chồng với chị N.) đi chợ về nhà thấy Trung và Bờm đang từ trong nhà vệ sinh bước ra nên chị N. gọi điện báo Công an xã Sông Ray biết sự việc, đồng thời đi sang nhà hàng xóm đứng. Còn Trung gọi điện cho Tùng thông báo việc chị N. đã về nhà nên Tùng điều khiển ô tô chở Danh quay lại nhà chị N.

Lúc này, Tùng cùng Bờm, Trung khống chế và bắt chị N. lên xe ô tô thì bị anh T. xong vào can ngăn nên Danh dùng khẩu súng nhựa đe doạ, ngăn cản không cho anh T. tiếp cận chị N.

Thấy chị N. bám vào hàng rào lướt B40 nên Trung và Tùng gỡ tay chị N. ra rồi đẩy vào trong xe. Khi bị cản lại, Danh mang khẩu súng nhựa đi xuống xe để dẹp đường. Khi xe đi ra đầu đường thì có một số thanh niên đang cầm gạch, đá định ném về phía xe ô tô nên Danh giơ khẩu súng lên nhằm đe doạ làm những thanh niên này bỏ chạy để Tùng lái xe tẩu thoát.

“Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Tùng, Danh, Trung là do trước đó chị N. có nợ tiền của Tùng và hứa nhiều lần không trả nên Tùng rủ Trung, Danh bắt giữ chị N. để yêu cầu chị N. phải trả tiên nợ” nguồn tin nhận định.

Cũng theo nguồn tin này bị can Tùng và Danh đã hai lần bi kết án do lỗi cố ý, chưa được xoá án tích nay lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội do cố ý nên lần tái phạm này thuộc trường hợp “Tái phạm nguy hiểm”.

Bị can Trung đã bị kết án về tội rất nghiêm trọng do cố ý, chưa được xoá án tích nay lại thực hiện hành vi phạm tội ít nghiêm trọng do cố ý nên lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm./.

Nguyễn Lánh - Dương Tín