leftcenterrightdel
Vụ va chạm khiến cầu Ghềnh bị sập. (Ảnh TL)

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 19/3/2016, Thượng biết rõ tàu kéo số hiệu SG-3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo đẩy xà lan số hiệu SG-5984 chở cát từ sông Cổ Chiên thuộc tỉnh Trà Vinh đến sông Đồng Nai thuộc tỉnh Đồng Nai, trên tàu kéo SG-3745 không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.

leftcenterrightdel
 Vị trí cầu Ghềnh bị xà lan đâm sập.

Đến khoảng 11h30 ngày 20/3/2016, khi tàu kéo đẩy xà lan chở cát trên đến khu vực cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh) thuộc TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai do Giang không có bằng thuyền trưởng, không biết cách đưa phương tiện qua khoảng thông thuyền của cầu Ghềnh một cách an toàn, đã để thành bên trái xà lan va chạm với mặt ngoài trụ cầu số 2 của cầu Ghềnh làm sập cầu, gây thiệt hại về tài sản hơn 14,2 tỷ đồng.

Theo VKSND TP Biên Hoà, bị can Thượng bị truy tố về các tội, đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn, giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thuỷ. Bị can Giang bị truy tố về tội, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Nguyễn Lánh