Sau khi điều tra, củng cố hồ sơ, Viện kiểm sát đã quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam hai đối tượng trong vụ xà lan tông sập cầu Ghềnh.

Ngày 30/3, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng gồm Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, là chủ tàu mang số hiệu SG-3745) về hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tại tỉnh Bạc Liêu, là lái đầu đẩy) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

 

1
Giang và Thượng tại cơ quan công an.


Trước đó, vào ngày 20-3, ông Thượng cùng với Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy xà lan chở theo khoảng 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai. Khi đi đến khu vực Cát Lái (TP.HCM) ông Thương có việc phải lên bờ, nên để lại tàu cho Giang và Lẹ tiếp tục điều khiển trên sông Đồng Nai.

Do không có bằng lái, lại thiếu kinh nghiệm nên khi đi đến khu vực chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, Giang đã để xà lan đâm vào trụ cầu gây sập cầu Ghềnh. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng sà lan cùng tàu đẩy đã bị lật.

Sau khi gây tai nạn, Giang và Lẹ đã được người dân xung quanh đưa vào bờ. Sau đó, cả hai báo cho ông Thượng biết vụ việc và bắt xe về quê ở miền Tây bỏ trốn. Đến ngày hôm sau ông Thượng cùng hai tài công là Giang và Lẹ đã bị bắt giữ.

Riêng đối với Nguyễn Văn Lẹ, do cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên đã hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự và sẽ tiến hành xử lý sau./.
 

Theo VOV

.