Ngày 3/12, VKSND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, trú tại huyện Ea H’leo) về tội “Hiếp dâm”.

leftcenterrightdel
Đặng Ngọc Thủy tại thời điểm bị bắt để phục vụ điều tra.

Theo cáo trạng, năm 2016 chị Q. (SN 1987, quê tỉnh Phú Yên) đến làm thuê và ăn ở tại nhà ông Đặng Ngọc Thủy (trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo).

Tối 6/8/2018, ông Thủy ở nhà cùng con gái và chị Q. Sau đó, ông Thủy đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị Q.

Sau khi nghe chị Q. kêu cứu rồi tìm cách chống cự, con gái ông Thủy chạy ra thì bị ông Thủy đánh vào mặt. Thấy vậy, chị Q. cũng dùng chày gỗ đánh vào lưng ông Thủy. Tuy nhiên, ông Thủy khóa tay chị Q. kéo ra sân và dùng dao kề vào cổ chị Q. và doạ giết. Cho đến khi được mọi người tới cứu, sau đó chị Q. đã kể lại sự việc trên cho vợ ông Thủy biết, nên đã trình báo sự việc lên Cơ quan chức năng.

Trước khi sự trên xảy ra, vào cuối năm 2017, ông Thủy còn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu với chị Q. nhiều lần, sau đó chị Q. gọi điện thoại báo sự việc cho vợ ông Thủy. (lúc này vợ ông Thủy đang điều trị bệnh tại TP.HCM) động viện chị Q. đợi bà (vợ ông Thủy) về giải quyết.

Khi người vợ trở về, ông Thủy đã viết bản cam kết hứa không tái phạm. Tuy nhiên sau đó ông Thủy vẫn tiếp tục xâm hại nữ giúp việc.

Theo tìm hiểu, chị Q. bị dị tật ở chân, nói ngọng, sức khỏe yếu có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nguyễn Chính