Ngày 21/11, nguồn tin của Báo Báo bảo vệ pháp luật cho biết, VKSND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Thanh Liêm (SN 1997, trú tại xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Cưỡng dâm”.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Theo cáo trạng, khoảng tháng 8/2018, thông qua mạng xã hội Facebook, Liêm đã kết bạn và làm quen với cháu X. (SN 2002, trú tại thị xã Buôn Hồ, đang là học sinh lớp 11, tên nạn nhân đã thay đổi). Sau một thời gian quen biết, Liêm đề nghị cháu X. gửi cho mình một tấm ảnh khỏa thân ban đầu cháu X. không đồng ý. Nhưng sau nhiều lần bị Liêm dụ dỗ, cháu X. đã đồng ý tự chụp một tấm ảnh khỏa thân của mình gửi cho Liêm.

Sau khi nhận được ảnh khoả thân của cháu X., Liêm tiếp tục yêu cầu cháu X. chụp thêm nhiều ảnh khỏa thân khác để gửi cho Liêm. Khi đã có được một số hình ảnh nhạy cảm này, Liêm nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu X. nên đã tìm cách khống chế, đe dọa (thông qua tin nhắn và gọi điện) buộc nữ sinh này phải cho Liêm quan hệ tình dục. Nếu không, Liêm sẽ đăng tải hình ảnh khỏa thân của cháu X. lên mạng xã hội. Lo sợ sẽ bị ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, cháu X. phải miễn cưỡng đồng ý hẹn gặp Liêm theo yêu cầu.

Khoảng 5h ngày 5/1/2019, sau khi đón xe khách từ tỉnh Ninh Thuận lên trung tâm thị xã Buôn Hồ, Liêm thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn (thị xã Buôn Hồ). Tại đây, Liêm đã điện thoại đề nghị xin gặp nhưng cháu X. tìm lý do để tránh mặt. Tuy nhiên, bị Liêm đe dọa đăng ảnh khỏa thân lên mạng xã hội nên cháu X. đã đồng ý.

Khoảng 10h cùng ngày, Liêm đến đón cháu X. ở phòng trọ về phòng nghỉ đã thuê trước đó để quan hệ tình dục. Khi nạn nhân không đồng ý, tìm cách chống trả thì bị Liêm đe dọa, cưỡng ép cháu X. rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Liêm bắt cháu X. phải ở lại với mình đến ngày hôm sau, vì Liêm còn lưu giữ hình ảnh khoả thân, nên cháu X. miễn cưỡng ở lại để tìm cách xóa hình trong điện thoại. Tiếp đó, vào buổi tối cùng ngày và sáng 6/1/2019, Liêm tiếp tục yêu cầu cháu X. thực hiện hành vi giao cấu với mình nhưng nạn nhân không đồng ý. Đến 18h cùng ngày Liêm để cho cháu X. ra về, còn Liêm đón xe về lại tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi về, Liêm tiếp tục nhắn tin, gọi điện yêu cầu cháu X. chụp ảnh khỏa thân… gửi cho mình. Cháu X. không đồng ý thì bị Liêm tiếp tục đe dọa nên đã thực hiện theo các yêu cầu của Liêm.

Sau đó, vào các ngày 23/3 và ngày 30/4, Liêm tiếp tục đến thị xã Buôn Hồ để thuê phòng tại nhà nghỉ rồi hẹn cháu X. đến yêu cầu được quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cháu X. viện nhiều lý do để từ chối nên Liêm đón xe về lại tỉnh Ninh Thuận. Sau đó, Liêm tiếp tục nhắn tin và gọi điện thoại đe dọa cháu X. sẽ đăng ảnh khỏa thân lên mạng xã hội. Bằng thủ đoạn này, ngày 1/6, Liêm tiếp tục hẹn gặp cháu X. tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) với mục đích cưỡng ép quan hệ tình dục.

Lúc này, do không chịu đựng được hành vi đe dọa và cưỡng ép của Liêm nữa nên trước khi nhận được yêu cầu của Liêm, cháu X. đã làm đơn tố giác đến Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột. Khi vừa đến Bến xe khách liên tỉnh tại TP Buôn Ma Thuột, Liêm đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột yêu cầu về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, Liêm đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội cưỡng dâm đối với cháu X.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã phối hợp và tiến hành bàn giao hồ sơ cùng đối tượng Liêm cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã Buôn Hồ để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chính Cương