8 bị can gồm: Trần Văn Cường; Trần Thị Lệ Chi; Vũ Quang Trung; Phạm Thị Bình cùng trú tại quận 10, TP HCM; Nguyễn Thị Huệ, trú tại quận 12 TP HCM; Trần Văn Thình trú tại quận Gò Vấp, TP HCM; Phạm Duy Minh, trú tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và Đồng Dương Nam trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Trong số 8 đối tượng nêu trên có 2 cặp tình nhân là Trần Văn Thình - Nguyễn Thị Huệ và Phạm Duy Minh - Phạm Thị Bình. Các đối tượng còn lại là bạn bè xã hội và anh em họ hàng rủ rê nhau tham gia vào đường dây mua bán ma tuý trái phép.

leftcenterrightdel
 Trần Văn Thình - Nguyễn Thị Huệ cùng tang vật lúc bị bắt. Ảnh Cơ quan CA

Theo cáo trạng, khoảng 14h15' phút ngày 24/5/2018 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an phối hợp với Cơ quan chức năng kiểm tra hành chính nhà ở của Nguyễn Thị Huệ (tại quận 12, TP HCM), phát hiện bắt quả tang, thu giữ 28 bánh chất bột màu trắng và 10 gói nilon chứa chất bột màu trắng là ma túy có khối lượng hơn 9,8kg loại heroin; 6 túi nilon chứa tinh thể là ma túy có khối lượng hơn 6kg loại Methamphetamine, 908 viên nén hình tam giác là ma túy có khối lượng hơn 283,92 gam loại Methamphetamine và Ketamine…và nhiều loại ma tuý khác.

Sau đó, khoảng 15h30' ngày 24/1/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an kiểm tra hành chính nhà ở của Trần Văn Cường (tại quận 10, TP HCM) phát hiện bắt quả tang, thu giữ 13 túi các chất dạng tinh thể nén là ma túy có khối lượng hơn 13 kg loại Methamphetamine, 10 khối chất bột màu trắng là ma túy có khối lượng hơn 3.5 kg loại heroine.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án. Ảnh cơ quan CA 

Tiếp đó, khoảng 18h30' ngày 24/5/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an kiểm tra hành chính nhà ở do Trần Văn Thình (thuê tại quận 12, TP HCM), phát hiện và bắt quả tang, thu giữ 1 bánh chất bột màu trắng là ma túy có khối lượng 339,5 gam loại Heroine, 10 gói tinh thể không màu là ma túy có khối lượng hơn 1.3kg loại Methamphetamine.

Khám xét nhà của Trần Văn Thình tại quận 12, TP HCM và quận Gò Vấp TP Hồ Chí Minh thu giữ: 5 túi tinh thể nén thành bánh là ma túy, gồm 1 túi có khối lượng 997,5 gam loại Ketamine, 4 túi có khối lượng hơn 4 kg gam loại Methamphetamine…và nhiều loại ma tuý khác.

Cũng theo cáo trạng, Phạm Duy Minh và Trần Thị Lệ Chi là chị em họ, Minh quen biết với Vũ Hoàng Oanh thông qua Chi. Năm 2015, Phạm Duy Minh lên TP HCM và ở trọ nhà Oanh, thời điểm đó Phạm Thị Bình cũng ở tại nhà Oanh nên Minh và Bình quen biết nhau.

leftcenterrightdel
Bị can Đồng Dương Nam, Trần Lệ Chi, Vũ Quang Trung. 

Minh và Bình ở tại nhà Oanh được hơn 1 năm thì ra thuê nhà ở riêng và sống chung với nhau. Chi và Bình giới thiệu cho Minh biết Oanh bán ma túy đá và bảo Minh nếu có mối bán thì bán cho Minh với giá 330 triệu đồng đồng/1 kg ma túy đá. Minh đã liên hệ với đối tượng tên Long (Minh quen từ năm 2017 qua bạn bè ngoài xã hội, nhưng không biết họ tên, tuổi chính xác và địa chỉ cụ thể của Long) để chào bán ma túy cho Long, Long đồng ý mua với giá 340 triệu đồng/1 kg ma túy đá.

Kết quả điều tra đủ căn cứ xác định trong tháng 5-2018 các đối tượng đã nhiều lần mua, bán trái phép tổng số lượng lên tới 19 kg ma tuý loại Methamphetamine.

Cáo trạng kết luận, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2018 tại TP HCM, Trần Văn Cường cùng các đồng phạm nêu trên đã mua bán trái phép hơn 51kg gam Methamphetamine; hơn 33 kg MDMA; hơn 13kg heroine; hơn 1kg Ketamine cùng một số chất ma tuý khác. Trong đó, bị can Cường được xác là người giữ vai trò chính, còn 7 đồng phạm khác cùng thực hiện hành vi phạm tội nêu trên.

Minh Mẫn