Ngày 12/12, VKSND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Hữu Vinh (SN 1962, trú tại: xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Dâm ô với trẻ em”, theo khoản 1 Điều 116 Bộ luật Hình sự năm 1999.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh hoạ. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 7/12/2017, sau khi đã uống rượu, Vinh đi bộ qua nhà ông N.V.T. (hàng xóm của Vinh) để uống nước chè xanh. Tại đây, thấy chỉ có cháu A (SN 2007) và cháu B (SN 2011, là em gái của cháu A, tên gia đình người bị hại đã được thay đổi) ở nhà nên Vinh  nảy sinh ý định dâm ô với cháu A. Theo đó, Vinh nói với cháu B. qua nhà Vinh chơi.

Sau khi cháu B. đi, Vinh kéo cháu A. vào giường ngủ của gia đình nạn nhân để thực hiện hành vi dâm ô. Khoảng ít phút sau đó, Vinh đứng dậy mặc quần áo cho cháu A. rồi dặn bé gái này không được nói với ai. Tuy nhiên, sau đó cháu A. đã kể lại cho bố mẹ mình nghe sự việc.

Nghe vậy, vợ ông T. đã đến nhà gặp vợ Vinh để yêu cầu Vinh không được thực hiện hành vi trên với cháu A. nữa. Thấy vậy, Vinh đã đến nhà xin lỗi vợ chồng ông T. và cam kết không xâm hại đến cháu A.

Đến khoảng 8 giờ ngày 8/8/2018, Vinh đến nhà ông T. để mượn đồ nghề về sửa xe. Lúc này, ông T. đang làm việc ở trước sân nên nói cháu A. vào trong nhà lấy đồ nghề sửa xe cho Vinh. Thấy vậy, Vinh đi sau rồi có hành vi sàm sỡ cháu A. Đến trưa cùng ngày, cháu A. đã kể lại việc sự trên cho mẹ mình nghe. Đồng thời, cháu A. cũng kể lại cụ thể quá trình bị Vinh dâm ô vào ngày 7/12/2017. Bức xúc trước hành vi của Vinh, gia đình ông T. đã làm đơn tố cáo Vinh đến cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin.

Tại bản kết luận pháp y sinh dục của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận: Cháu A “không tổn thương màng trinh và sinh dục ngoài”. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được VKSND huyện Cư Kuin chuyển đến TAND cùng cấp để xét xử theo quy định.

Chính Cương