Ngày 8/12, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Lê Văn Sang (SN 2001, trú tại thôn 3, xã Hòa Tân, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm đ, khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh hoạ. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ không xác định được ngày trong tháng 3/2017, Sang đến nhà chị  P. (SN 1986, cùng trú tại: thôn 3, xã Hòa Tân) chơi. Lúc này, Sang thấy chỉ có một mình cháu B (SN 2005, tên nạn nhân đã thay đổi, là con của chị P.) ở nhà một mình. Khi cháu B. đi lên gác của gia đình thì Sang nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bé gái này nên đã đi theo lên gác.

Tại đây, Sang dùng mũi nhọn của cái bấm móng tay đe dọa, uy hiếp để thực hiện hành vi hiếp dâm cháu B.. Sau khi gây án, Sang thấy cháu B. khóc thì tiếp tục đe dọa không cho nạn nhân kể lại việc làm của mình cho ai khác, nếu không sẽ bị đánh.

Khoảng 4 ngày sau, Sang đi bộ vào khu vực nghĩa địa thuộc thôn 3 (xã Hòa Tân) để tìm kiếm bánh kẹo và nhặt 1 con dao mang theo. Đi được một đoạn, Sang nhìn thấy cháu B. đang đi một mình phía trước nên tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với nạn nhân. Ngay sau đó, Sang đi theo bịt miệng cháu B., giơ dao lên uy hiếp rồi kéo nạn nhân ra bãi cỏ gần đó để thực hiện hành vi đồi bại. Xong xuôi, Sang cầm dao đe dọa không cho cháu B. kể lại sự việc với ai rồi bỏ về.

Đến tháng 7/2018, chị P. thấy con gái có biểu hiện sợ sệt khi nhìn thấy Sang nên gặng hỏi thì cháu B. kể toàn bộ sự việc bị Sang hiếp dâm. Ngay sau đó, gia đình chị P. đã làm đơn tố cáo Sang lên cơ quan Công an. Tại bản kết luận pháp y sinh dục của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk cho thấy, cháu B. bị rách màng trinh đã hóa sẹo.

Quá trình điều tra, Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tính đến thời điểm bị xâm hại, cháu B. mới 11 năm 10 tháng tuổi.

Chính Cương