Chiều ngày 20/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được bản kết luận điều tra từ cơ quan Công an cùng cấp đề nghị truy tố 2 đối tượng vận chuyển 200kg ma túy đá từ Lào đến TP HCM tiêu thụ.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng bị bắt giữ. 

Hai đối tượng bị truy tố là: Nhia Hơ (28 tuổi, trú tại tỉnh Bolikhamsai, Lào) và Vừ Bá Tếnh (25 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h ngày 20/7/2020, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), một tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe ô con mang BKS: 29A-051.28 đang chạy từ hướng Gia Lai sang có nhiều biểu hiện nghi vấn.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng kiểm tra bên trong 8 bao tải thì phát hiện 200 gói ma túy. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng kiểm tra. Tài xế điều khiển chiếc xe được xác định là Nhia Hơ. Trong lúc lực lượng chức năng đang kiểm tra, 2 đối tượng nói trên bất ngờ bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác của Phòng CSGT đã truy đuổi, phối hợp cùng người dân vây bắt được cả 2 đối tượng.

Quá trình kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 8 bao tải, bên trong chứa 200 gói ma túy đá, với trọng lượng 200kg.

leftcenterrightdel
200kg ma túy bị thu giữ. 

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, ngày 17/7/2020 cả 2 được một người tên Lis Ham ở Lào có quen biết từ trước, thuê vận chuyển số ma túy đá trên từ Lào qua Việt Nam, đến TP HCM để giao cho một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch và hứa sẽ trả tiền công 20 nghìn USD.

Sau khi đồng ý, ngày 19/7/2020, cả 2 đến khu vực biên giới Lào giáp ranh với tỉnh Quảng Nam nhận số ma túy trên đã được chất sẵn trong chiếc xe ô tô. Trên đường đi, Nhia Hơ chịu trách nhiệm lái xe, còn Vừ Bá Tếnh chỉ đường./.

Nguyễn Chính