leftcenterrightdel
Công an làm việc với bà H. 

Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa kết luận điều tra chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bà H. (ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng 8h ngày 16/11/2019, gia đình đưa cháu K. (SN 2019) đến gửi tại nhà bà H.. Khoảng 13h cùng ngày, bà H. cho cháu K. uống khoảng 30ml sữa. Sau khi uống sữa xong, bà H. để cháu K. nằm chơi dưới sàn nhà. Khoảng 1 tiếng sau, bà H. phát hiện cháu K. bất tỉnh, có biểu hiện tái tím nên tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo và đưa đến bệnh viện Long Thành để cấp cứu, nhưng khi đến bệnh viện Long Thành thì cháu K. đã tử vong.

Kết luận giám định pháp y về tử thi xác định nguyên nhân tử vong của cháu K. là suy hô hấp cấp do sặc sữa. 

Được biết, bà H. là giáo viên mầm non đã nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Sau khi nghỉ hưu bà H. tiếp tục nhận giữ khoảng 10 trẻ từ 8 tháng tuổi đến 3 tuổi tại nhà, mặc dù không có giấy phép hoạt động trông giữ trẻ theo quy định pháp luật. Trong quá trình trông giữ cháu K. đã dẫn đến cháu K. bị sặc sữa và tử vong.

Thông qua vụ án nói trên, Cơ quan điều tra cảnh tỉnh phụ huynh đang gửi con ở những nhóm trẻ gia đình không đảm bảo an toàn sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro./.

Nguyễn Đại