leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang.
Theo nội dung thông báo, căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM nguyên nhân tử vong của cháu A. trong vụ án “Giết người”, “Che giấu tội phạm” và “Hành hạ người khác” xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) là do phù phổi cấp và sốc chấn thương.
 
Trước đó, chiều tối 22/12/2022, Bệnh viện Vinmec tiếp nhận cháu A. do cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh nên trình báo Công an.
 
Ngày 23/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh xác định Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên bắt khẩn cấp.
 
Đến ngày 7/1/2022, VKSND TP HCM phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015. Đồng thời phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.
 
Tại Công an, Thái khai trong thời gian sống chung với Trang và cháu A. từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl, Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu. Nhưng đến tháng 10/2021, cháu phải học online, Thái giao Trang kèm dạy cháu học thì Trang thường chửi mắng, đánh đập cháu A. bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...
leftcenterrightdel
Nguyên nhân tử vong của cháu A. do phù phổi cấp và sốc chấn thương.
Tiến hành phục hồi camera, cơ quan điều tra ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.
 
Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái nhưng nói không nghĩ đến hậu quả xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" thời gian qua.
 
Trong ngày 22/12/2021, (ngày phát hiện bé A. tử vong), từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần những nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán.
 
Sau đó, Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé A. Chưa dừng lại, Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé A. bị kiệt sức. Mặc dù thấy bé đã kiệt sức nhưng bị can Trang vẫn bắt bé A. quỳ học, thậm chí bắt bé vừa quỳ học vừa uống nước.
 
Khi bé A. đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu bé khiến nạn nhân bị kiệt sức như muốn đổ gục. Trang tiếp tục bắt bé A. ngồi vào ghế học, nhưng khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp khiến bé bị té ngã. Mặc dù bé tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.
 
Thấy bé khó thở và không còn sức lực nào để ngồi trên ghế, Trang đỡ bé A. ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng do bé không còn sức nên té ngã và sức khỏe lúc này rất yếu, miệng trào ra nước và những chất màu trắng rồi bé ngã xuống đất, ngất lịm.
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, Trang gọi điện cho Nguyễn Kim Trung Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa bé vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong./.
Đại Lánh