Sáng nay (15/8), PV Bảo vệ pháp luật đã gặp Nguyễn Thanh Trung (còn có tên khác là Công), SN 1993 trú tại phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An). Trung là người đứng đơn tố cáo bạn gái là Trần Thị Thúy A. quê Hậu Giang và 2 đối tượng khác có hành vi xâm hại con gái 6 tuổi của anh.

Trời Hà Nội hôm nay nóng dữ dội ngay từ sáng sớm. Trung không biết đường, từ bệnh viện bắt xe ôm đến chỗ hẹn nhưng khi tôi đến Trung vẫn đang ngơ ngác, mồ hôi nhễ nhại đứng ở đầu đường Trần Bình Trọng.

Tối qua Trung đồng ý gặp tôi để chia sẻ, cung cấp thêm một số thông tin, chứng cứ về việc anh tố giác 3 đối tượng có hành vi xâm hại con gái anh. Theo đơn tố cáo và lời kể của Trung, khoảng 19h ngày 19/6/2019, anh có gửi con gái cho bạn gái là Trần Thị Thúy A. trông giúp để đi công việc. Đến 23h anh quay lại khách sạn đón thì thấy con gái khóc, nhưng nghĩ là chuyện trẻ con nên Trung không không để ý.
leftcenterrightdel
 Anh Nguyễn Thanh Trung chia sẻ vụ việc với PV

Cũng theo lời tố cáo của Trung, mấy hôm sau thấy con gái khóc và kêu đau bụng, Trung có gặng hỏi thì con gái chỉ vào bộ phận sinh dục và hậu môn nói rất đau. Sau khi được bố động viên, bé gái kể sau khi được bố gửi lại khách sạn, dì A. mở cửa cho một người đàn ông và một cô nữa (bé T. gọi cô A là dì) vào phòng và có hành vi xâm hại.

"Con bé nó còn tả sau khi nhét 2 viên thuốc màu đen vào âm hộ và hậu môn của con em, dì A. còn cho ngón tay vào ngoáy như ba vẫn dùng tăm bông ngoáy tai cho con" - Trung bật khóc khi kể lại chi tiết này.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ việc, con gái anh vẫn phải nhập viện để điều trị viêm nhiễm âm đạo và hậu môn. Một cô bé mới 6 tuổi đã phải chịu tổn thương, đau đớn gần 2 tháng thật đau xót. Trung đã đưa con đi nhiều bệnh viện điều trị, trong đó có Bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng vẫn không đỡ. Theo như lời anh, con gái vẫn kêu đau, tiểu buốt và chảy dịch...

leftcenterrightdel
 Bé gái đang được người nhà dỗ dành. Trước đó, bé sợ hãi, run bần bật khi bác sĩ thăm khám. Ảnh Bình Minh
Ngoài Trần Thị Thúy A. (bạn gái - người bị Trung tố), anh nói rằng có biết hai đối tượng kia. Tôi động viên Trung tiếp tục viết đơn tố cáo, cung cấp thêm bằng chứng cho Công an và chịu trách nhiệm về nội dung tố cáo. "Tố cáo sai hậu quả như thế nào em biết rồi đấy" - tôi cảnh báo. Trung khẳng định: "Em biết em tố giác sai là phạm tội vu khống nên em chịu trách nhiệm về sự tố giác của mình".
 
Tôi hỏi Trung: "Người ta đồn vụ việc này liên quan đến ân oán giang hồ. Em là đối tượng có tiền án, tiền sự, lại làm cái nghề rất nhạy cảm nên bị trả thù hoặc bị tống tiền hoặc gây áp lực... Liệu con em có là nạn nhân liên quan đến công việc của bố không?". Trung buồn rầu bảo đấy là lời đồn ác ý, vô căn cứ. Trung cũng kể anh và Trần Thị Thúy A. có quan hệ yêu đương từ 4 tháng trước khi xảy ra vụ việc.

"Việc em đánh A. là có. Hôm đó về nhìn cảnh con em đau đớn nên tức quá đến khách sạn Lam Giang (Trần Thị Thúy A. làm nhân viên mát xa ở đây - PV), và đánh A. ngay ở cổng khách sạn. Sau đó thì Công an xuất hiện yêu cầu em về" - Trung kể lại. 

Trung không giấu giếm việc cách đây 3 năm, Trung ẩu đả và chém 2 người thương tích và bị Công an bắt giam. Tuy nhiên, Trung khẳng định "Em như thế nào mọi người đều biết, con gái em bị tổn thương là có thật. Không lẽ quá khứ em từng có sai lầm thì người ta có quyền xâm hại con em sao?. Em có tiền án nhưng con em cần được pháp luật bảo vệ.

Dù vừa vội vã vượt hơn 300km ra Hà Nội với con gái tối qua nhưng chiều nay 15/8, Trung lại phải quay về Vinh để làm việc với cơ quan điều tra. Được biết Công an TP Vinh đã triệu tập người phụ nữ tên A. đến để làm việc.

Vụ việc này đến thời điểm này còn nhiều uẩn khúc, mặc dù còn những điểm chưa rõ ràng và chưa có kết luận của cơ quan Công an, nhưng rất nhiều người đang đặt nghi vấn một đứa trẻ 6 tuổi liệu có thể dựng ra một câu chuyện kinh hoàng như thế. Theo một bác sĩ phụ sản cho biết, ở tuổi em nếu không có tác động từ bên ngoài cũng khó có thể bị viêm nhiễm ở phần kín và hậu môn như vậy.

Liên quan đến vụ việc này, Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra xác minh. Qua giám định, cháu bé không bị rách màng trinh. Các giấy khám, điều trị của bác sĩ các bệnh viện chẩn đoán cháu bé bị viêm âm hộ cấp, đau bụng, tiểu buốt...

Tôi ái ngại nhìn trời nắng nóng gay gắt, ngỏ ý đưa Trung ra bến bắt xe, nhưng anh từ chối, bảo đi xe ôm đi cho nhanh. Nhìn dáng đi tất tả, nụ cười méo xệch cùng những giọt nước mắt khi kể lại câu chuyện của Trung, rất mong các cơ quan bảo vệ pháp luật cần nhanh chóng điều tra, kết luận có hay không việc bé gái bị xâm hại.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV