Trong năm 2021, VKSND thành phố Huế đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu do VKSND tối cao và VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đề ra, cụ thể như thụ lý đề nghị truy tố 324 vụ/ 491 bị can; đã truy tố chuyển tòa án 324 vụ/ 491 bị can (đạt tỉ lệ 100%), việc truy tố đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật 100%..

Ban hành 5 kiến nghị đối với cơ quan tổ chức cá nhân trong việc phòng ngừa tội phạm, ban hành bốn kiến nghị đối với Cơ quan CSĐT tra Công an thành phố Huế khắc phục vi phạm trong hoạt động khởi tố điều tra; trong việc tiếp nhận thụ lý và giải quyết nguồn tin về tội phạm; ban hành bốn kiến nghị đối với TAND thành phố Huế yêu cầu khắc phục vi phạm trong việc chậm giao bản án cho VKS, vi phạm thời hạn chuẩn bị xét xử theo quy định của pháp luật.

Các kiến nghị của VKSND thành phố Huế đã được CQĐT và TAND thành phố Huế chấp nhận, khắc phục và thực  hiện. VKSND thành phố Huế đã chủ trì, phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế, TAND thành phố Huế xác định 31 vụ án hình sự làm án trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ điều tra giải quyết các vụ án, tạo tính răn đe, tuyên truyền phòng chống tội phạm tại địa phương.

leftcenterrightdel
Hội nghị cán bộ công chức năm 2022 của VKSND thành phố Huế

Ngoài ra, VKSND thành phố Huế đã phối hợp với Tòa án tổ chức 30 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự theo tinh thần cải cách tư pháp để lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên tham dự rút kinh nghiệm, từ đó chất lượng thẩm vấn, luận tội, khả năng tranh luận, đối đáp của Kiểm sát viên tại phiên tòa tốt hơn; thái độ, ứng xử bình tĩnh, tự tin, nâng cao vị thế, uy tín của Kiểm sát viên và của ngành Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Huế chủ trì ký kết quy chế phối hợp liên ngành.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng VKSND Thừa Thiên Huế, trong năm qua tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, nhân viên VKSND thành phố Huế đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Đây là đơn vị đã hoàn thành xuất sắc khi thực hiện đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ đầu năm, trong đó rất nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành cũng như phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Huế tặng quà cho khu cách ly tập trung chống dịch Covid - 19.
leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Huế tặng quà cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Huế.
leftcenterrightdel
VKSND thành phố Huế tham gia dọn vệ sinh môi trường vì một thành phố Huế "Xanh, Sạch, Sáng".

Với vai trò và vị thế của ngành Kiểm sát ngày càng được khẳng định, VKSND thành phố Huế đã phát động phong trào thi đua theo chuyên đề và đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, cụ thể như: Phong trào thi đua thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, tập thể đơn vị và hai cá nhân đã được Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng giấy khen; phong trào thi đua theo chuyên đề về thành tích thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” VKSND thành phố Huế được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen; phong trào Thi đua Phòng chống dịch Covid-19, đơn vị có một cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, tập thể và ba cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen; trong đợt tổng kết 10 năm thực hiện phòng trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, Hội đồng thi đua – khen thưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho tập thể và một cá nhân thuộc VKSND thành phố Huế.

Ngoài ra, trong năm đơn vị có một đồng chí được Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Đặc biệt, với những nỗ lực không ngừng, VKSND tành phố Huế là đơn vị xuất sắc ba năm liền được trao cờ thi đua dẫn đầu khối.


TRỌNG BÌNH