Ngày 15/10, ông Nguyễn Văn Tân- Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm sản Khánh Hòa cho biết, theo yêu cầu của VKSND huyện Khánh Vĩnh, các cơ quan nghiệp vụ địa phương đang thực hiện giám định các thông tin cần thiết về vụ khai thác gỗ trái phép khối lượng lớn xảy ra trên lâm phần do công ty này quản lí, nhằm xác định các thông tin về thời điểm chặt phá, loại rừng, phòng hộ hay sản xuất, làm cơ sở tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự.

Trước đó, kiểm tra thực địa sau khi có nguồn tin báo của quần chúng, lực lượng kiểm lâm và chủ rừng đã phát hiện khai thác gỗ trái phép tại các tiểu khu 145, 148, 154, thuộc địa phận xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh.

leftcenterrightdel
 Rừng thượng nguồn tại Khánh Vĩnh bị chặt phá trái phép.

Khám nghiệm hiện trường xác định, có 86 cây gỗ đã bị chặt hạ, rải rác tại các tiểu khu 145, 148, 154. Tại hiện trường còn có khoảng 100 khúc, lóng gỗ các loại, tổng khối lượng gần 124m3.

Cũng theo ông Tân, khu vực vực bị phá thuộc vùng rừng thượng nguồn, giáp giới với tỉnh ĐăkLăk, trong đó, bao gồm cả rừng phòng hộ và rừng sản xuất.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Thu- Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa nói, mực độ vi phạm đã vượt mức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp. Hiện vụ việc đang được Hạt kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh thụ lí, theo quy định về giải quyết tin báo tội phạm.

“VKSND huyện Khánh Vĩnh đã yêu cầu giám định. Công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, chúng tôi đang chờ kết quả giám định để khởi tố vụ án”- Ông Nguyễn Minh Thu thông tin.

Văn Nguyễn