Ngày 12/6, VKSND quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ 2 đối tượng Phạm Văn Phương (SN 1981), trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định và Lê Văn Hưng (SN 1984), trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 Bộ luật hình sự.

Trước đó, Báo BVPL đã đưa tin, chiều 6/6 khi nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội chuẩn bị triển khai máy quay phim để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa đã bị một nhóm đối tượng lao vào hành hung.

Trong đó, phóng viên quay phim T.T.C đã bị đánh ngay trên đường phố và bị thương tích nghiêm trọng. Sau khi bị tấn công, các đồng nghiệp Đài PT-TH Hà Nội đưa phóng viên T.T.C đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng vẫn bị các đối tượng truy đuổi, uy hiếp.

leftcenterrightdel
 Phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa khẩn trương củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Thực hiện chỉ đạo, Công an quận Đống Đa đã giao Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Ô Chợ Dừa và các đơn vị chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định. 

Quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa đã triệu tập 2 đối tượng là Phạm Văn Phương và Lê Văn Hưng đến trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Phương và Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh, gây thương tích cho anh T.T.C.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, sau khi thống nhất với VKSND quận Đống Đa, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra các Quyết định tạm giữ hình sự số 285, 286 đối với Phạm Văn Phương và Lê Văn Hưng về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nam Hy