Trước đó, ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hồng Tươi, là công chứng viên, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Lai Châu về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Quá trình làm việc, Tươi đã thành khẩn khai nhận những sai phạm của bản thân, đồng thời chủ động tố giác Nguyễn Thị Luyến, là kế toán Phòng Công chứng số 1.

Căn cứ đơn tự thú, tố giác của Nguyễn Hồng Tươi, ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã triệu tập Nguyễn Thị Luyến để làm việc.

Biết hành vi của bản thân sớm sẽ bị pháp luật xử lý, Luyến đã mang 500 triệu đồng (là một phần chưa tiêu xài hết trong số tiền đã chiếm đoạt của Tươi) đến Cơ quan điều tra xin nộp và đầu thú.

leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đọc Quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Luyến (dấu x).

Nguyễn Thị Luyến khai nhận, vì công tác cùng cơ quan với Nguyễn Hồng Tươi nên biết việc Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra mở rộng vụ án “Trịnh Thị Kim Nhung lừa đảo chiếm đoạt tài sản” có liên quan đến cá nhân Tươi.

Nắm được điểm yếu của Tươi có những sai phạm đang lo sợ bị cơ quan chức năng xử lý nên Luyến đã “nổ” có mối quan hệ với lãnh đạo cơ quan chức năng, có khả năng tác động, can thiệp.

Từ tháng 11/2023 - 5/2024, Luyến đã nhiều lần yêu cầu Tươi đưa số tiền hàng tỉ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra rõ sai phạm của các đối tượng và các cá nhân liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phan Hải