leftcenterrightdel
 Quyết định phê chuẩn của VKSND tỉnh Điện Biên

Theo đó, tại Quyết định số 01-QĐ/VKS-P2 ngày 13/2/2019, VKSND tỉnh Điện Biên căn cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và hồ sơ đề  nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Văn Hùng, SN 1984, trú tại Tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Trước đó, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng này.

Qua đấu tranh khai thác, Vương Văn Hùng bước đầu đã khai nhận hành vi sát hại, cướp tài sản nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên, SN 1997 ở đội 5, xã Thanh Hưng huyện Điện Biên. 

Tuy nhiên cho đến nay lời khai của đối tượng Vương Văn Hùng có rất nhiều mâu thuẫn, bất nhất, không đồng nhất với kết quả khám nghiệm và hiện trường vụ án. 

leftcenterrightdel
Lời khai của đối tượng Vương Văn Hùng có nhiều mâu thuẫn

Về một nhân vật dư luận đang hết sức quan tâm và đồn thổi nhiều thông tin trái chiều đó chính là Trần Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Được biết người này cũng bị cơ quan Công an triệu tập (chứ chưa bị khởi tố như một số tờ báo đưa tin) lấy lời khai. Nhà Trần Văn Công gần hiện trường vụ án, đồng thời là người họ hàng với chủ căn nhà không có người ở - nơi phát hiện thi thể của Cao Mỹ Duyên.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng thu được mẫu máu trên thùng xe tải thuộc sở hữu của Trần Văn Công có vết máu. Vết máu này qua giám định có kết quả trùng với mẫu máu  của nạn nhân. Và một điều trùng lặp "bí ẩn" nữa, vợ ông này cũng là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào 10h sáng ngày mùng 3 Tết.

Theo nguồn tin riêng của PV báo Bảo vệ pháp luật, chiều nay Ban chuyên án tiến hành họp với đại diện cơ quan chức năng và các đơn vị nghiệp vụ để đánh giá lại công tác điều tra phá án. Qua lời khai của đối tượng Vương Văn Hùng và những tài liệu, chứng cứ thu thập được cho thấy vụ án này đang nảy sinh nhiều vấn đề khá phức tạp, đặc biệt là lời khai đầy mâu thuẫn của Hùng. Tuy nhiên những gì cơ quan thu thập được cho thấy rất có thể vụ án này có đồng phạm. 

Để làm rõ hơn những nhận định và những chứng cứ mới, Ban chuyên án đã đề xuất một số giải pháp cụ thể, tuy nhiên vì yêu cầu nghiệp vụ, chúng tôi chưa thể cung cấp tới bạn đọc.

leftcenterrightdel
Cảnh sát khám nhà ông Vương Văn Nghĩa - cậu của Vương Văn Hùng. 

Về trường hợp cậu của Vương Văn Hùng là ông Vương Văn Nghĩa có liên quan đến vụ án hay không, hiện nay Ban chuyên án chưa có thông tin cụ thể.Được biết, sau khi gây án, Vương Văn Hùng đã đến ở nhà ông Nghĩa từ ngày mùng 2 Tết cho đến khi bị lực lượng Công an tạm giữ.

Trước đó, từ lời khai của Vương Văn Hùng, Cơ quan điều tra tiến hành triệu tập vợ chồng ông  Vương Văn Nghĩa lên làm việc và tiến hành khám nhà ông bà này ở Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Qua qua khám nhà, lực lượng Công an thu giữ được nhiều vật chứng quan trọng, như: Giấy tờ xe, thẻ ATM, sim điện thoại của Cao Mỹ Duyên...

Đến thời điểm hiện tại, Viện khoa học Hình sự Bộ Công an vẫn chưa có kết luận chính thức về các mẫu sinh học nên chưa có cơ sở khẳng định có hay không việc nạn nhân bị xâm hại. "Tuy nhiên với quyết tâm cao độ của Ban chuyên án, sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, VKSND cùng với cách làm việc thận trọng, công tâm, chắn chắn hung thủ sẽ lộ diện. Nhân dân hãy tin vào chúng tôi..." - một thành viên Ban chuyên án khẳng định.

Đại Việt