Ngày 3/2, lãnh đạo UBND xã Trung An (huyện Củ Chi, TP HCM) cho biết đang rà soát, xem xét lập hồ sơ xử lý những trường hợp người dân livestream, thông tin không đúng sự thật, gây cản trở lực lượng chức năng điều tra, truy bắt nghi can Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, nghi can nổ súng bắn 5 người tử vong ở Củ Chi).

leftcenterrightdel
 Người dân bất chấp nguy hiểm, nguy cơ đạn lạc vẫn theo dõi vụ việc.

Theo đó, sau khi Tuấn “khỉ” nổ súng bắn chết 4 người ở sới bạc, và 1 người trên đường tẩu thoát ở Củ Chi, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp với Công an TP HCM, Công an Bình Dương, Công An tỉnh Tây Ninh, Công an tỉnh Long An, Công an tỉnh Bình Phước cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Quân đôi tổ chức vây bắt.

Lực lượng chức năng xác định nghi can lẩn trốn ở khu vực xã Trung An, cơ quan chức năng huy động hơn hơn 500 Cảnh sát, xe bọc thép, chó nghiệp vụ… tổ chức vây bắt.

Trong quá trình vây bắt nhiều người dân địa phương, người dân ở các tỉnh lân cận hiếu kì theo dõi khu vực xung quanh, bất chấp nguy hiểm. Thậm chí, một số người dân còn xông vào khu vực phong tỏa để livestream, thông tin không đúng sự thật.

leftcenterrightdel
 Khi cơ quan chức năng khuyến cáo, yêu cầu rời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn nhưng nhiều trường hợp vẫn không chấp hành.

Khi cơ quan chức năng khuyến cáo, yêu cầu những người này rời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn, tránh cản trở lực lượng chức năng làm việc nhưng một số trường hợp vẫn không chấp hành.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 14h30' ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Siđa, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang theo súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường số 121, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn đã nổ súng bắn làm 4 người tử vong, 1 người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện và hiện đang được điều trị. Sau đó, người này tiếp tục nổ súng làm 1 người khác tử vong.

Đến tối 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (ngụ TP HCM) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”./.

Nguyễn Lánh