Chiều 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Thị Nhung (28 tuổi), ngụ phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nhung là cô gái xinh đẹp, mệnh danh là hot girl trên mạng xã hội, là nhân viên tại tiệm vàng Kim Hương 1, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài đã lấy trộm 2.386 chiếc nhẫn vàng, trị giá hơn 9,5 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Lương Thị Nhung tại cơ quan Công an.

Trước đó, sáng ngày 16/9, Công an phường Tân Bình nhận thông tin của tiệm vàng Kim Hương 1 báo về việc nghi bị một nhân viên tên là Lương Thị Nhung lấy trộm một số lượng lớn trang sức bằng vàng tại tiệm.

Ngay sau đó, đã mời Nhung về cơ quan công an làm việc. Qua làm việc, Nhung đã thừa nhận nhiều lần trộm vàng tại khu vực quầy bán vàng mình quản lý từ tháng 8/2020 đến khi bị phát giác ngày 16/9.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh thực nghiệm hiện trường. Nhung áo đỏ.

Nhung khai rằng, mỗi lần Nhung lấy 5/8 chiếc nhẫn, tổng cộng 2.386 chiếc nhẫn vàng loại 18K (nhiều nhẫn có trọng lượng lớn), tương đương 259 lượng vàng, trị giá hơn 9,5 tỉ đồng. Nhung nhờ người thân mang đi bán, cầm cố, tất cả số tiền thu được đều giao cho chồng mình là anh Đ.M.P. cất giữ.

Tiến hành khám xét nơi ở của Lương Thị Nhung tại phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài,  công an phát hiện hơn 50 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng và hơn 30 nhẫn vàng thật; hơn 2.000 giấy in tem vàng.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Ngoài ra, công an cũng phát hiện thêm 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa tiệm cầm đồ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Mỗi biên nhận cầm đồ từ 3-20 triệu đồng được lưu lại từ cuối năm 2018 đến nay. Lực lượng chức năng đã thu giữ tất cả tang vật để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lương Thị Nhung.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Khánh, chủ tiệm vàng Kim Hương 1 cho biết, Nhung đã làm việc tại tiệm vàng hơn 4 năm nay, gia đình tôi tin tưởng nên đã giao cho Nhung quản lý tiệm vàng Kim Hương 1 với thỏa thuận “giao vàng cho Nhung bán cho khách hàng và kiểm toán tài sản bán ra qua chứng từ”.

leftcenterrightdel
 Lương Thị Nhung (áo trắng) tại thời điểm bị bắt.

Tuy nhiên, cách đây khoảng nửa năm, tiệm vàng phát hiện sản phẩm mang nhãn hiệu của mình được bán trôi nổi tại nhiều tiệm vàng trong địa bàn tỉnh và trong hệ thống của Kim Hương. Dù phát hiện có sự thất thoát qua đối chiếu số liệu nhưng họ không tìm được manh mối. Mãi gần đây mới phát hiện mất hàng tồn kho, từ đó mới truy ra được Nhung. Mới đầu, Nhung vẫn chối quanh co, nhưng khi bị truy vấn cô đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Chủ tiệm vàng, mong muốn cô Nhung khắc phục hậu quả, trả lại thiệt hại như những gì cô đã gây ra. “Tôi cũng không muốn cô ấy tù tội vì cô ấy còn trẻ, còn cơ hội làm lại, nhưng những việc sai trái đã gây ra thì cô ấy phải khắc phục hậu quả”.

Nhật Tân