Theo thông tin được xác định, Vũ Xuân Bảo (SN 1974, tạm trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và chị Bùi Thị Hải (SN 1976, tạm trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là vợ chồng. Năm 2020, Bảo và chị Hải ly hôn theo Quyết định thuận tình ly hôn của Tòa án nhân dân huyện Long Điền. Riêng về tài sản, Bảo và chị Hải 2 người tự thỏa thuận thống nhất với nhau.

leftcenterrightdel
 Vũ Xuân Bảo tại cơ quan Công an

Sau khi ly hôn, Bảo và chị Hải vẫn ở cùng nhà với nhau tại ấp Phước Lợi, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền và thường xuyên mâu thuẫn cãi nhau về việc phân chia tài sản. Tối ngày 5/7/2022, Bảo và chị Hải tiếp tục xảy ra cãi nhau. Đến khoảng 3h00 ngày 6/7/2022, khi đi vào phòng ngủ và nhìn thấy chị Hải nằm ngủ trên nệm cùng 2 người con, Bảo quay ra phòng khách lấy một con dao Thái Lan để trong túi đựng đồ đi làm nghề biển rồi đâm 1 nhát vào vùng bụng của chị Hải.

Khi chị Hải vùng dậy chống trả thì bị Bảo đâm liên tiếp nhiều nhát vào người. Lúc này, nghe tiếng chị Hải la hét nên 4 người con của Bảo và chị Hải thức dậy, chạy đến ngăn cản, tước dao của Bảo và báo cho Công an xã Phước Tỉnh đến đưa chị Hải đi cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, chị Bùi Thị Hải đã tử vong ngay sau đó.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Duy Thạch - Việt An