Sáng nay (26/3), trao đổi nhanh với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Tĩnh cho biết, ông đã yêu cầu cơ quan chức trách tỉnh xử lý nghiêm khắc hành vi sai phạm của chủ khách sạn, xử phạt ở mức cao nhất, đồng thời làm tốt việc kiểm tra sức khỏe, cách ly nhóm đối tượng "bay lắc" đang bị tạm giữ nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Về phía cấp ủy địa phương, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh cũng cho biết, ông đã chỉ đạo Công an huyện, chính quyền và cơ quan chức năng phối hợp làm tốt công tác phân loại, kiểm tra sức khỏe của các đối tượng, tiến hành cách ly theo đúng quy trình, quy định để phòng chống dich bệnh covid-19.

Ông Phan Tấn Linh cũng cho biết đã phê bình chính quyền và cơ quan chức năng thuộc thị trấn Xuân An trong việc theo dõi, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét rút giấy phép cơ sở này vì vi phạm pháp luật, nhất là để cho nhóm 76 đối tượng tụ tập "bay lắc" tại quán, khi Hà Tĩnh đã có chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với các cơ sở, dịch vụ Karaoke...

leftcenterrightdel
 Tạm giữ 76 đối tượng có hành vi sử dụng ma túy.

Trước đó, vào khoảng 1h sáng nay (26/3), tại quán Karaoke My Friend thuộc tổ dân phối 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, tạm giữ 76 đối tượng (51 nam, 25 nữ) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng Vip1; Vip2, Vip3; phòng 02, phòng 05, phòng 07.

Trong số đối tượng nói trên có 57 đối tượng là người Nghệ An, 14 đối tượng là người Hà Tĩnh, 5 đối tượng còn lại ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa. Việc các đối tượng tụ tập bay lắc là tổ chức sinh nhật cho đối tượng Lê Duy Nhật, Sinh năm 1989 ở Trường Lộc, huyện Can Lộc.

leftcenterrightdel
 Dụng cụ chơi ma túy bị thu giữ.
leftcenterrightdel
 Tổ chức kiểm tra, kiểm dịch theo quy định.
leftcenterrightdel
 Lấy lời khai, phân loại các đối tượng

Bùi Tiến