Chiều ngày 23/7, VKSND TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Văn Quyền (SN 2000) và Vũ Duy Hưng (SN 1995), cùng trú tại huyện Bát Xát về tội “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự” quy định tại Điều 304 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Lưu Văn Quyền và Vũ Duy Hưng nghe đọc lệnh bắt tạm giam của CQĐT. (Ảnh: CA Lào Cai).

Trước đó, khoảng 19h40’ ngày 4/7, Công an TP Lào Cai nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra xô xát đánh nhau và có tiếng súng nổ tại khu vực đường Trần Phú, phường Bắc Cường, TP Lào Cai.

Nhận được tin báo, Công an TP Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lào Cai nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khoanh vùng, điều tra, xử lý các đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 chiếc ô tô cùng 5 đối tượng có biểu hiện nghi vấn gồm: Đỗ Như Tiến (SN 1990), trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng; Trịnh Anh Dũng (SN 1989), trú tại TP Lào Cai; Lưu Văn Quyền (SN 2000); Vũ Ngọc Quyến (SN 1979, tên gọi khác là Dương) và Vũ Duy Hưng (SN 1995), cùng trú tại huyện Bát Xát.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ ẩu đả xảy ra tối ngày 4/7 vừa qua. (Ảnh: CA Lào Cai).

Qua điều tra, lực lượng Công an xác định, Lưu Văn Quyền và Vũ Duy Hưng có mâu thuẫn với nhóm của Vũ Ngọc Quyến (gồm Tiến, Quyến và Dũng).

Khi gặp nhau và xảy ra xô xát, Quyền và Hưng đã dùng súng chuẩn bị từ trước bắn về phía nhóm đối tượng của Quyến nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Sau đó, Hưng bị nhóm của Quyến đánh gây thương tích và phải nằm bệnh viện điều trị. Nhóm của Quyến cũng lấy được 2 khẩu súng do Quyền và Hưng sử dụng và mang ra để trên xe ô tô của Quyến. Lực lượng chức năng đã kiểm tra và thu giữ trên xe của Hưng thêm 2 khẩu súng.

Tại CQĐT, Quyền và Hưng đã cúi đầu nhận tội. Theo đó, qua kết quả giám định, 2/4 khẩu súng mà Quyền và Hưng mang theo để sử dụng là vũ khí quân dụng, 2 khẩu còn lại là công cụ hỗ trợ.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nam Hy