Theo đó, Công an TP Đà Nẵng vừa tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho 14 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an TP vào ngày 1/9. Đây là những phạm nhân có thành tích cải tạo tốt và đã có 2/3 thời gian chấp hành án tại trại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Phòng - Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, đợt đặc xá năm 2021 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước Việt Nam và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân, là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước.

leftcenterrightdel
 14 phạm nhân ở Đà Nẵng được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9. (CA cung cấp)

Đại tá Trần Phòng cũng căn dặn các phạm nhân được đặc xá lần này sớm xoá bỏ mặc cảm, hoà nhập cộng đồng, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID-19. Đối với những trường hợp chưa nhận đặc xá lần này, Đại tá Trần Phòng yêu cầu tiếp tục chấp hành nghiêm nội quy trại, các tiêu chuẩn cải tạo, phấn đấu học tập, lao động để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước trong những đợt tiếp theo.

Theo quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt đặc xá này, cả nước có 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phat tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù.

 

Lê Tâm