Ngày 12/12, VKSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bá Hoàng (SN 2000, trú tại thôn Đức An, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để tiến hành điều tra về hành vi Giao cấu với trẻ em từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh hoạ.  

Do có quen biết nên vào khoảng tháng 11/2018, Hoàng nhắn tin qua mạng xã hội Facebook rủ cháu V. (SN 2005, trú tại huyện Đắk Mil, tên nạn nhân đã được thay đổi) đi nhà nghỉ. Sau khi cháu V. đồng ý, Hoàng điều khiển xe máy đến chở V. đến một nhà nghỉ trên địa bàn tổ dân phố 8 (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) và thực hiện hành vi giao cấu.

Khoảng 1 tháng sau, Hoàng tiếp tục nhắn tin rủ cháu V. đi nhà nghỉ và được bé gái này đồng ý. Theo đó, Hoàng đến chở V. đến nhà nghỉ nói trên để tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu. Hậu quả làm V. có thai.

Đến ngày 19/10/2019, cháu V. đã sinh con, sau đó cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành thu giữ mẫu vật và trưng cầu giám định.

Tại kết luận giám định pháp y số 1092/C09C ngày 12/11/2019 của Viện khoa học hình sự phân viện khoa học hình sự tại TP Đà Nẵng kết luận, cháu bé là con đẻ của V. với Hoàng.

Nguyễn Chính