Chiều tối ngày 24/4, lãnh đạo VKSND tỉnh Đăk Nông cho biết, cơ quan vừa ký phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (chủ cơ sở thu mua nông sản), ông Nguyễn Xuân Bảo (chồng bà Loan) và 3 người khác để điều tra, làm rõ vụ việc vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

leftcenterrightdel
Đại tá Lê Vinh Quy, phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin vụ việc tại buổi họp báo vào ngày 18/4 

Trước đó, báo BVPL có thông tin từ ngày 15/4/2018 đến ngày 17/4/2018, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (đóng tại: thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đang dùng dung dịch màu đen “hỗn hợp nước và pin” để ngâm, tẩm nhuộm đen phế phẩm cà phê.

leftcenterrightdel
Sau khi phát hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong hơn 21 tấn phế phẩm cà phê đã bị ngâm tẩm 

Sau đó, Phòng cảnh sát môi trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản, niêm phong 21.265kg phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin.

leftcenterrightdel
Cơ sở thu mua nông sản của bà Loan vừa bị cơ quan Công an tỉnh Đăk Nông tạm giữ 5 người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc 

Hiện vụ việc, đang được CQĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

Chính Cương