Ngày 17/4, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đăk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang cơ sở kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (ở thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) về hành vi nhuộm đen cà phê bằng bột than pin.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở kinh doanh nhuộm đen cà phê bằng bột than pin 

Khi kiểm tra cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục tấn “cà phê bẩn” để cùng đất, bột đá được tập kết ở trong kho. Tại hiện trường, có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng bột than pin, 2 chậu chứa cục pin được đập vụn với khối lượng 35 kg, 1 xô chứa lõi pin đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen và nắp pin với trọng lượng 10 kg dùng để nhuộm đen cà phê.

leftcenterrightdel
Pin được được mua về đập dẹp lấy bột than pin ra hòa với nước, sau đó nhuộm đen vỏ cà phê 

Qua làm việc với cơ quan chức năng bà Loan khai nhận, trong thời gian qua bà đã mua cà phê thải loại, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn.. từ các đại lý. Sau đó, bà này mua các cục pin về đập dẹp, dùng chất bột than đen của pin hòa với nước tạo thành nước màu đen rồi nhuộm vào cà phê. Sau khi nhuộm đen cà phê bằng bột than pin, sau đó cà phê được sấy khô, cơ sở này đóng gói rồi bán ra thị trường.

leftcenterrightdel
Sau khi nhuộm đen cà phê bằng tạp chất bột than pin, cơ sở kinh doanh đóng gói đem ra thị trường bán tiêu thụ 

Được biết, cơ sở kinh doanh nông sản của bà Loan từ đầu năm đến nay, đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê bẩn nhuộm với tạp chất bằng bột than pin.

Sau khi tiến hành lập biên bản, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định, để làm căn cứ xử lý vi phạm theo quy định. 

Chính Cương