leftcenterrightdel
 Bị can Trần Thanh Tú tại Cơ quan Công an

Trước đó, cùng ngày, VKSND huyện Đồng Phú phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Trần Thanh Tú về tội Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình theo Điều 185 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu (25 tuổi) và sống chung tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa. Tháng 2/2022 Lầu về Nghệ An đón con riêng của mình là bé D.Y vào ở chung.

Trong quá trình sống chung, thấy bé D.Y lười ăn, thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú, nên khoảng thời gian đầu tháng 7/2022 đến nay Tú và Lầu nhiều lần đánh bé D.Y gây thương tích toàn cơ thể. 

Đến chiều ngày 27/7, hàng xóm của gia đình Tú là chị T.O đi chợ về qua nhà cháu để cho quà thì phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết thương bầm tím, trầy xước nên đã trình báo lên cơ quan Công an xã Tân Hoà. Nhận tin báo, Cơ quan công an đã mời người thân là Tú và Lầu lên làm việc, tại đây Tú và Lầu đã khai nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ vào các tài liệu và kết quả điều tra, xét thấy hành vi dùng bạo lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu D.Y của Tú và Lầu đủ yếu tố cấu thành tội phạm quy định tại Khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngày 28/7/2022, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đồng Phú đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú; khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ) để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Nhật Tân