Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Trung (SN 1997), ở xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc và Lê Văn Đông (SN 1995), ở xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà; khởi tố bị can và áp dụng biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Thị Ngọc Thu (SN 1989), ở thị trấn Gia Lộc và Nguyễn Minh Hiệu (SN 1996), ở xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc.

leftcenterrightdel
 Các bị can tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Hải Dương).

Các bị can trên bị khởi tố về tội “Đánh bạc” và tội “Tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc” theo Điều 321, Điều 322 BLHS năm 2015.

Cầm đầu đường dây này là Phạm Văn Trung. Theo đó, ngày 10/5, các đối tượng Phạm Văn Trung, Dương Thị Ngọc Thu, Lê Văn Đông, Nguyễn Minh Hiệu và một số đối tượng khác đã sử dụng tài khoản Zalo để đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Để thực hiện hành vi, nhóm đối tượng này liên kết với nhau, sử dụng tài khoản Zalo để thực hiện mọi giao dịch. Hằng ngày, thông tin người chơi được các “chân rết” thu thập, tập hợp và chuyển qua điện thoại cho Trung để nhận tiền hoa hồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Gia Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Phan Hải - Quỳnh Anh