leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Hoàng Hưng tại Cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Ngày 22/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hoàng Hưng SN 1984, ngụ Phường 8, TP Vĩnh Long) để điều tra về tội "xúc phạm Quốc kỳ", quy định tại Điều 315 BLHS.

Trước đó, vào ngày 13/2/2024, bị can Hưng đi từ tỉnh Bình Dương về thành phố Vĩnh Long để ăn Tết, nhưng khi về đến Vĩnh Long bị can Hưng không về nhà mà sống lang thang ở khu vực Phường 2, thành phố Vĩnh Long.

Đến khoảng 22h ngày 14/2, Hưng đi đến đường 3 tháng 2, Phường 1, thành phố Vĩnh Long rồi dùng tay kéo ngã một cột cờ có gắn Quốc kỳ và kéo rách lá Quốc kỳ.

Chưa dừng lại, đối tượng này mang lá Quốc kỳ bị kéo rách đi đến đường Ngô Quyền, Phường 2, thành phố Vĩnh Long dùng bật lửa đốt cháy hoàn toàn.

Sau khi đốt xong, Hưng tiếp tục đi đến căn nhà gần đó kéo rách một lá Quốc kỳ khác và cũng dùng bật lửa đốt tại chỗ, trong lúc thực hiện hành vi đã bị Công an thành phố Vĩnh Long bắt quả tang.

Được biết, bị can Hưng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và hiện chưa xóa án tích.

Mai Phong