leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Công Hùng Nhân chỉ nơi đốt Quốc kỳ.

Các quyết định tố tụng nói trên đã được VKSND TP Bà Rịa phê chuẩn theo quy định.

Theo kết quả điều tra ban đầu và qua các nguồn tin, tài liệu thu thập trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (PA05)  phát hiện tài khoản Facebook “Hung Van Pham Cong” thường xuyên có hoạt động đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung xúc phạm Quốc kỳ, bôi nhọ, xúc phạm lãnh tụ, cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc sự thật lịch sử Cách mạng.

Ngày 10/12/2023, tài khoản Facebook “Hung Van Pham Cong” đăng tải 1 video ghi lại cảnh nghi là đốt Quốc kỳ. 

Qua xác minh thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định, chủ tài khoản Facebook tên “Hung Van Pham Cong” là của Phạm Công Hùng Nhân nên tiến hành triệu tập đến làm việc. Ban đầu, Nhân thừa nhận tài khoản Facebook trên là của mình và đã có hành vi đốt Quốc kỳ như trong đoạn video đăng tải.

Nhân cũng khai nhận bản thân là người sống lang thang, bị người thân và gia đình xa lánh nên nảy sinh ý nghĩ tiêu cực cho rằng không được chính quyền bảo vệ. Nhân sử dụng tài khoản Facebook đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, bài viết xuyên tạc như nêu trên lên mạng xã hội để giải tỏa sự tức giận của bản thân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra cũng như làm rõ các hành vi liên quan khác của đối tượng.

Việt An