Theo tài liệu điều tra, anh C, (SN 1989), trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy có mối quan hệ quen biết xã hội với Tăng Công Phong. Sau một thời gian giao lưu, cả hai trở nên thân thiết nên ngày 21/9/2021, Phong được anh C mời đến nhà chơi và ngủ lại.

Chiều 22/9/2021, đối tượng này lấy cớ có việc nên mượn chiếc xe máy Honda Wave của anh C. Anh C đồng ý, tuy nhiên sau đó đối tượng đã không trả lại xe cho anh C dù anh C nhiều lần gọi điện, nhắn tin đòi.

Qua tìm hiểu, anh C biết Phong đã bán chiếc xe máy của mình với giá 6 triệu đồng nên đến cơ quan Công an trình báo. Quá trình điều tra, xác minh, Công an quận Cầu Giấy đã nhiều lần triệu tập Phong lên làm việc nhưng đối tượng đã lẩn trốn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Tăng Công Phong. (Ảnh: CA Cầu Giấy)

Ngày 30/3/2022, do đã nhận thức rõ được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Tăng Công Phong đã đến trụ sở Công an quận Cầu Giấy trình diện, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Cũng theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín cho biết, CQĐT Công an huyện đã xác minh làm rõ và đang củng cố hồ sơ, khởi tố 4 đối tượng trong vụ nổ súng tại địa bàn xã Khánh Hà về 3 tội danh.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Bá Bằng (SN 1991, trú ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội; có 2 tiền án về tội Chống người thi hành công vụ và Đánh bạc), để điều tra về các tội danh: Giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, che giấu tội phạm.

Khởi tố tội danh giết người đối với các đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 2000, HKTT tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) và Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998, HKTT ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) với vai trò đồng phạm; khởi tố đối tượng Nguyễn Hữu Thọ (SN 1987, HKTT xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) để điều tra về tội "Che giấu tội phạm".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bằng cùng khẩu súng các đối tượng sử dụng gây án. (Ảnh: CACC)

Trước đó, do mâu thuẫn, nhóm đối tượng này khi trông thấy N.V.T (SN 2002) và C.H.D (SN 2001) cùng trú tại huyện Thanh Trì. Lập tức, cả bọn dừng xe, và 1 đối tượng ngồi ở ghế phụ đã rút súng, bóp cò. Hậu quả, T. và D. bị thương ở vùng ngực, tay, cổ, mặt, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ khẩu súng các đối tượng sử dụng gây án, cùng nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

P.V