Ngày 8/4, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tạm giữ 5 đối tượng liên quan đến băng nhóm tuổi teen thực hiện vụ cướp xe máy trên địa bàn quận.

Trước đó, lực lượng chức năng Đà Nẵng nhận được tin trình báo từ một công dân về việc bị cướp xe máy ngay giữa đường. Theo lời của bị hại, vào khuya ngày 5/4, tại ngã 3 đường Như Nguyệt – Đức Lợi 3 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), sau khi nhậu xong, trên đường về  nhà thì người này bị một nhóm thiếu niên tấn công và cướp xe môtô hiệu Exciter.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Công an đã tiến hành điều tra vụ việc. Đến chiều tối ngày 7/4, Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tổ chức lực lượng bắt giữ  T.H.H.P (SN 2006, trú phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và T.Q.K (SN 2007, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) là đối tượng gây ra vụ cướp trên. Qua đấu tranh, cả 2 thừa nhận hành vi của mình và khai ra các đồng phạm khác.

leftcenterrightdel
 Nhóm thiếu niên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an.

Ngay sau đó, Công an phường tiến hành truy xét nhanh và bắt thêm 3 đối tượng khác là B.Đ.H (SN 2006), P.T.D (SN 2008) và N.Q.H (SN 2008, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ngoài ra, 2 đối tượng khác đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản với thủ đoạn 1 người đến kiếm chuyện gây sự sau đó một nhóm vào can ngăn, 1 người sẽ có vai trò thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.


L.T