leftcenterrightdel
 Ma túy thu giữ trong chuyên án

Đây là các đối tượng lợi dụng các xe tải “luồng xanh” trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 để tổ chức mua bán, vận chuyển trái phép ma túy và bị Công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án 1220Q triệt phá vào ngày 30/9 vừa qua.

Theo đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, từ nước ngoài vào Việt Nam và hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Đường dây này đặt biệt nguy hiểm, có tổ chức chặt chẽ và hoạt động liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước với phương thức rất tinh vi, sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng.

Bộ Công an đã giao cho Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức triệt xóa đường dây này. Cuối năm 2020, Công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án 1220Q để tập trung lực lượng và tổ chức sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Rạng sáng ngày 5/2/2021, lực lượng chức năng tổ chức bắt quả tang 8 nghi phạm đang vận chuyển 8kg ma túy đá vào địa bàn tỉnh để tiêu thụ.

Tiếp tục mở rộng hoạt động trinh sát, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện thời gian gần đây trong thời điểm tỉnh Đồng Nai đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các đối tượng trong chuyên án đã lợi dụng các xe nhận diện “luồng xanh” để vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ các tỉnh miền Trung vào địa bàn tỉnh Đồng Nai, sau đó đưa đi tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Sau thời gian đeo bám đến trưa ngày 30/9, Công an huyện Xuân Lộc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt giữ 8 nghi can trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc và thu giữ gần 50kg ma túy đá, 1 khẩu súng, 10 viên đạn và 1 quả lựu đạn cùng nhiều tang vật liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển ma túy nói trên.

Qua quá trình sàng lọc đấu tranh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định có 6 đối tượng tham gia thực hiện hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép nên đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ./.

Việt An