Sáng ngày 8/12, VKSND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thế Mạnh (25 tuổi), Nguyễn Tuấn Quang (18 tuổi), Nguyễn Tuấn Trung (18 tuổi, cùng trú tại xã Ea Sar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và Vi Văn Điệp (17 tuổi, trú tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

leftcenterrightdel
4 đối tượng tại cơ quan Công an. 

Điều tra ban đầu cho biết, vì thiếu tiền tiêu nên vào ban đêm, 4 đối tượng nói trên điều khiển 2 xe máy rủ nhau dạo trên các tuyến đường vắng ở huyện Ea Kar để tìm “con mồi” nhằm cướp tài sản. Khi đi, các đối tượng mang theo một dùi cui điện, 1 bình xịt hơi cay, 2 con dai Thái Lan.

Mục tiêu mà nhóm đối tượng này ngắm đến là các chị em phụ nữ mang túi xách bên người khi tham gia giao thông. Theo đó, ngay khi phát hiện được mục tiêu, các đối tượng liền điều khiển xe máy bám theo đến những đoạn đường vắng rồi dùng bình xịt hơi cay vào mặt nạn nhân, dùng dùi cui điện tấn công và lấy dao cắt túi xách rồi cướp tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 20/10 đến ngày 15/11, 4 đối tượng đã gây ra 4 vụ cướp giật túi xách lấy nhiều điện thoại di động, tiền và 1 vụ cướp 1 chiếc xe máy.

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng đã bán lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính