Ngày 19/11, VKSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Nguyễn Thuận Thảo (SN 1980, trú tại phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) và Trần Thị Kim Trinh (SN 1989, vợ Thảo) cùng về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, Thảo là đối tượng nghiện chất ma túy. Do cần tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng nên Thảo và vợ là Trần Thị Kim Trinh cùng rủ nhau đi cướp giật tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày 28/6/2017, Thảo điều khiển xe mô tô chở Trinh đi trên các con đường thuộc địa bàn TP.Buôn Ma Thuột để tìm kiếm người sơ hở trong việc quản lý tài sản.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, khi đi đến đoạn đường Lý Thường Kiệt (thuộc phường Thống Nhất, TP.Buôn Ma Thuột), Thảo và Trinh phát hiện chị Phạm Thị Tâm (SN 1979, trú tại phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) đang điều khiển xe mô tô đi cùng chiều. Thấy bên trong túi quần phía bên trái của chị Tâm có một chiếc điện thoại Iphone 7, Thảo liền điều khiển xe mô tô áp sát bên trái xe mô tô của chị Tâm để Trinh giật lấy chiếc điện thoại.

Sau khi gây án, Thảo điều khiển xe mô tô cùng Trinh đi đến tiệm mua bán điện thoại trên đường Lê Duẩn (phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột) cầm cố chiếc điện thoại cướp được của chị Tâm với giá 1 triệu đồng.

Quá trình điều tra, các bị can Thảo và Trinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT đã tiến hành thu giữ được chiếc điện thoại Iphone 7 mà vợ chồng Thảo cướp giật của chị Tâm.

Nguyễn Chính