Ngày 19/9, VKSND quận Bắc Từ Liêm cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1983, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 341, Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Thị Thu Hồng.
Theo điều tra, khoảng 23h50’ ngày 10/9, tổ công tác trực chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực Cống Chèm (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) phát hiện 1 xe ô tô đang dừng đỗ chờ khách nên đã tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tài xế khai đang chờ đón nhân viên của Công ty TNHH Vận tải quốc tế Hồng Hà (Công ty Hồng Hà) để đưa về quê tại Nghệ An, đồng thời xuất trình 5 giấy đi đường, trong đó có cả giấy của tài xế này. Nhưng người này khai nhận, anh ta không phải là nhân viên của Công ty Hồng  Hà mà được thuê để chở cho công ty. Tổ công tác đã yêu cầu những người liên quan về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, trong thời gian Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 nên nhiều người lao động có nhu cầu về quê nhưng không về được. Thông qua mạng xã hội, những người này biết được Nguyễn Thị Thu Hồng làm kế toán tại Công ty Hồng Hà có thể đưa người từ Hà Nội về quê ở Nghệ An với chi phí 1 triệu đồng/người. Ai có nhu cầu thì liên hệ và cung cấp thông tin cá nhân cho Hồng.

Theo Hồng khai nhận, Công ty Hồng Hà do chồng của Hồng là giám đốc. Khi khách cung cấp thông tin cá nhân, Hồng đã tự đánh máy giấy đi đường với nội dung những người này là nhân viên của Công ty Hồng Hà, rồi đối tượng ký giả chữ ký của chồng và đóng dấu.

Sau đó, Hồng thuê lái xe và hẹn đón khách để chở về ở Nghệ An thì bị tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch tại Cống Chèm kiểm tra, phát hiện.

Với phương thức, thủ đoạn nêu trên, từ ngày 15/8 đến ngày 10/9, Hồng đã tổ chức thành công 3 chuyến xe chở 9 người từ Hà Nội về Nghệ An.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

N.Minh