Ngày 28/5, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Chí Long về 2 tội: Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định tại khoản 2, Điều 142 và khoản 2, Điều 146 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Tuyên Quang tham gia lấy lời khai đối tượng Nguyễn Chí Long. 

Trước đó, vào ngày 20/5/2022, chị Nguyễn Thị T., trú tại xóm Vân Giang, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang tố giác Nguyễn Chí Long ở cùng thôn về hành vi hiếp dâm hai con của chị là cháu N.A. và cháu K.A. (cùng sinh ngày 01/01/2011).

Sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh, kết quả điều tra ban đầu xác định: Năm 2019 sau khi ly hôn vợ, Long về sống chung với mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Dậu ở xóm Vân Giang, xã Xuân Vân cùng với gia đình em trai.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 4/2022, tại nhà bà Dậu, Long đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm và 2 lần thực hiện hành vi dâm ô đối với hai cháu N.A. và cháu K.A., đều là cháu ruột của Long.

Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Chí Long để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Thành Thụy