Ngày 9/11, VKSND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bế Hoài Nam (SN 2005, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Thanh Sơn, huyện Hữu Lũng) về tội "Trộm cắp tài sản", theo Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bế Hoài Nam tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 1/11, khi tiếp nhận tin báo của ông H.V.Đ (SN 1974, trú tại thôn Mơ Vầu, xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng) về việc ông bị mất trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave, biển kiểm soát 12H1-108.42 màu đen bạc, Công an huyện Hữu Lũng đã phối hợp với Công an xã Thanh Sơn tiến hành xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định rõ thủ phạm vụ trộm là đối tượng Bế Hoài Nam. 

Vào chiều 23/10, thấy người dân đến ăn đám cưới của hàng xóm tại thôn Đoàn Kết, xã Thanh Sơn, huyện Hữu Lũng để xe ở ven đường, lợi dụng sơ hở của chủ sở hữu, đối tượng đã lấy trộm. Tại cơ quan Công an, Bế Hoài Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận, trong các ngày 17, 21 và 23/10, đối tượng còn thực hiện 3 vụ trộm xe máy khác tại địa bàn các xã Thanh Sơn, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng rồi mang đi bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Thông qua vụ việc trên, đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ tài sản, nên để xe ở những nơi dễ quan sát và có người trông coi cẩn thận, không tạo sơ hở để các đối tượng trộm cắp lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Minh Hiếu