Mới đây, VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Văn M, sinh ngày 14/4/2002, trú tại thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 145 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên nghiên cứu hồ sơ vụ án trước khi phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

Căn cứ các tài liệu đã thu thập được xác định từ tháng 4/2023 đến ngày 31/8/2023, Hoàng Văn M và Lầu Thị C quan hệ tình dục nhiều lần, các lần quan hệ đều tự nguyện, không bị ép buộc. Tính đến tháng 4/2023 thì Lầu Thị C được 14 tuổi 9 tháng, do đó, hành vi quan hệ tình dục của M đối với C có dấu hiệu của tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Sau khi phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Văn M, VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam. Kiểm sát viên đã chủ động kiểm sát chặt chẽ thành phần tham gia, thủ tục, trình tự thực hiện thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đúng theo quy định.

Hoàng Thuyên