Ngày 12/10, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Anh Quân (SN 1995, phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây) và Đinh Mạnh Cường (SN 1999, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Anh Quân và Đinh Mạnh Cường. 

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, đối tượng Lê Anh Quân và Đinh Mạnh Cường đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội facebook đăng bài quảng cáo hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng nhanh gọn, chỉ cần căn cước công dân mà không cần chứng minh thu nhập.

Bằng thủ đoạn giả danh là cộng tác viên của ngân hàng, đối tượng Quân và Cường yêu cầu khách hàng gửi thẻ căn cước công dân và ảnh chân dung để mở thẻ với chi phí từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng và 5% số tiền hạn mức thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của khách chuyển, Quân và Cường không gửi thẻ tín dụng như cam kết cho khách hàng và còn chặn liên lạc.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở thị xã Sơn Tây và các tỉnh, thành phố khác.

Hiện cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Vũ Phương