leftcenterrightdel
VKSND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Thị Hoa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra: Từ tháng 6/2023, do không có tiền tiêu xài cá nhân, Hồ Thị Hoa đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn thông qua mạng xã hội facebook, Hoa lập 4 tài khoản facebook với các thông tin cá nhân giả mạo rồi tham gia vào các hội nhóm mua bán hàng.

Đầu tiên, Hoa tìm những người có nhu cầu mua hàng, tiếp đến, Hoa tìm những người bán các mặt hàng tương ứng. Lợi dụng việc người mua thích mua với giá rẻ và người bán thích được bán với giá cao nên quá trình trao đổi mua bán, Hoa đưa ra giá bán rẻ hơn so với thị trường và giá mua cao hơn so với thị trường.

leftcenterrightdel
 KSV và Cơ quan CSĐT làm việc với bị can Hồ Thị Hoa

Ngoài ra, Hoa thuê người sử dụng tài khoản facebook tên “Phúc Vũ” làm giả các hình ảnh giao dịch chuyển tiền phản ánh việc đã thanh toán tiền cho người bán để người bán tin tưởng chuyển hàng đến địa chỉ Hoa yêu cầu. Sau khi cả người bán và người mua đều đồng ý giao dịch, Hoa yêu cầu người bán chuyển hàng đến địa chỉ của người mua. Khi người mua nhận được hàng và thanh toán tiền cho Hoa, Hoa không thanh toán cho người bán và đồng thời chặn hoặc cắt đứt liên lạc với tài khoản facebook của những người bán.

Số tiền chiếm đoạt được, Hoa sử dụng hết vào tiêu xài cá nhân. Bằng thủ đoạn nêu trên, từ ngày 17/6/2023 đến ngày 7/8/2023, Hồ Thị Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 05 người, với tổng số tiền 19.342.000 đồng, thu lợi bất chính số tiền 15.560.000 đồng.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, Hồ Thị Hoa đã khai nhận đầy đủ nội dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đã nêu trên. Hiện, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Lan Hương