Chiều nay (3/5), lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Cao Trọng Phú, trú tại xã Nghi Kim - TP Vinh, là hung thủ đã dùng súng bắn chết 2 người ngay trước cổng nhà hôm 30/4.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Trọng Phú, trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An về tội giết người theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Cao Trọng Phú (áo đen) lúc được dẫn giải ra khỏi nhà (Ảnh NT).

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, lúc 8h ngày 30/4, tại xóm 7, xã Nghi Kim, đối tượng Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim) đã dùng súng bắn 2 người tử vong.

Sau khi gây án đối tượng cầm súng vào nhà cố thủ. Công an tỉnh Nghệ An đã vận động, thuyết phục được Cao Trọng Phú giao nộp vũ khí, ra đầu thú.

Xung quanh vụ việc này, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, ngay từ khi nhận được tin báo trọng án, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An đã cử lãnh đạo phòng nghiệp vụ và Kiểm sát viên đến ngay hiện trường, phối hợp với lực lượng Công an để làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, vận động thuyết phục đối tượng hạ vũ khí ra đầu thú.

Tại thời điểm đó, đối tượng Cao Trọng Phú đã có yêu cầu phải có mặt lãnh đạo phòng nghiệp vụ của cả Công an và Viện kiểm sát, thì sẽ buông súng đầu thú.

Phía VKSND tỉnh Nghệ An đã cử ngay lãnh đạo Phòng nghiệp vụ và Kiểm sát viên bất chấp nguy hiểm, trực tiếp vào hiện trường để cùng lực lượng Công an thuyết phục đối tượng.

 

Mẫn Phong