Ngày 19/8, VKSND huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam Lưu Xuân Hoàng (SN 1996), trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 170 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng dụ nạn nhân gọi video thân mật, bí mật ghi hình rồi tống tiền họ. (Hình minh hoạ).

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 4/8/2023 Lưu Xuân Hoàng có dùng ứng dụng Tiktok làm quen với một bạn nữ tên Hoàng Thị T. (SN 1987), trú xã Xuân Dương, huyện Na Rì sau đó, 2 người chủ động kết bạn, nhắn tin qua ứng dụng Zalo.

Trong quá trình nói chuyện, gọi video với nhau Lưu Xuân Hoàng đề nghị chị T. cho xem hình ảnh nhạy cảm của chị T., quá trình xem, Lưu Xuân Hoàng đã ghi lại những hình ảnh nhạy cảm đó.

Sau đó, Lưu Xuân Hoàng đã đe dọa yêu cầu chị T. chuyển tiền cho H, nếu không sẽ đưa những hình ảnh nhạy cảm của chị T. lên  mạng xã hội, gửi cho người nhà, đồng nghiệp của chị T.

Vì lo sợ bị phát tán các video có hình ảnh nhạy cảm nên chị T. thực hiện hai lần giao dịch chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền là 3 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Hoàng lại đe dọa và yêu cầu chị T. tiếp tục chuyển tiền, vì không chịu nổi những lời đe dọa, chị T. đã trình báo cơ quan Công an.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khải Huy