leftcenterrightdel
Đối tượng Võ Tiến Dũng 

Theo nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật, vụ việc gây rối tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã được báo cáo lên cơ quan chức năng và đã được yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc làm rõ.

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã khởi tố vụ án. Đến ngày 4/7/019 cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã khởi tố bị can Võ Tiến Dũng về tội “Gây rối trật tự công cộng” và đã được VKSND huyện Quỳ Châu phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

leftcenterrightdel
Clip ghi lại cảnh đối tượng Võ Tiến Dũng hành hung điều dưỡng Phương. Clip từ camera an ninh 

Sau khi có kết luận giám định thương tích và đơn yêu cầu khởi tố vụ án của bị hại ngày 2/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu khởi tố bổ sung vụ án về tội “Cố ý gây thương tích”; khởi tố bổ sung bị can Võ Tiến Dũng và khởi tố Nguyễn Thị Thu Trang cũng về tội “Cố ý gây thương tích”. Được biết, Dũng và Trang chung sống với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 21h30' ngày 21/6, Trung tâm Y tế Quỳ Châu có tiếp nhận bệnh nhân bị vết thương ở bàn tay do một nhóm thanh niên đưa vào viện. Nhóm này đưa bệnh nhân đi thẳng vào khu vực phòng tiểu phẫu của Khoa Ngoại.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An thăm điều dưỡng bị hành hung phải nhập viện 

Thời điểm này, Phòng Tiểu phẫu đang khóa nên nhóm người đứng ngoài chửi bới. Nghe tiếng ồn, kíp trực Khoa Ngoại Sản đi sang, xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào Phòng Tiểu phẫu để kiểm tra và xử lý vết thương.

Mặc dù kíp trực có mặt kịp thời và không hề có phản ứng gì trước những lời lẽ và hành động của nhóm thanh niên nhưng có một đối tượng có những lời lẽ xúc phạm đến các cán bộ y tế.

Trong lúc kíp trực gồm 1 bác sỹ và 2 điều dưỡng đều vào làm thủ thuật cho bệnh nhân trong phòng tiểu phẫu được khoảng 5 phút, thì có 1 bệnh nhân khác lại vào viện (bệnh nhân này không liên quan nhóm trước). Lúc này, kíp trực đang bận nên điều dưỡng Nguyễn Thị Phương được phân công nhiệm vụ ra đón tiếp bệnh nhân và bố trí thăm khám.

Khi vừa ra khỏi phòng tiểu phẫu, điều dưỡng Phương đi tìm bệnh nhân, lúc này nhóm thanh niên lại tiếp tục có lời lẽ xúc phạm điều dưỡng Phương. Bất ngờ, đôi nam nữ thanh niên trong nhóm đã tiến tới dùng chân đạp, tay đấm, túm tóc, bóp cổ điều dưỡng này.

Đến khi các bác sĩ phát hiện, can ngăn thì 2 đối tượng mới dừng lại và bỏ đi. Điều dưỡng Phương sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị và theo dõi trong tình trạng bị thương và tinh thần hoảng loạn.

Ngày 24/6, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An – ông Dương Đình Chỉnh đã đã có công văn đề nghị Công an tỉnh sớm điều tra làm rõ vụ việc nữ điều dưỡng Phương bị hành hung.

Lê Sử