Ngày 22/3, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Lượng (SN 1988, trú tại xã Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND tỉnh Tuyên Quang tham gia lấy lời khai trước khi phê chuẩn. Ảnh: Nguyễn Tiến Đường

Theo điều tra, vào hồi 20h, ngày 20/3/2022, ngay sau khi nhận được tin báo có vụ án Giết người xảy ra tại thôn  Bình Thái (xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), VKSND tỉnh Tuyên Quang đã phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Quá trình điều tra, xác minh ban đầu xác định, Trần Văn Lượng và chị Trần Thị V. (là vợ chồng), cư trú tại thôn Bản Man, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, đã có với nhau 3 con chung.

Trước Tết Nguyên đán năm 2022, do nghi ngờ vợ có quan hệ ngoại tình nên đã xảy ra mâu thuẫn, chị V. về nhà mẹ đẻ ở.

Đến đầu tháng 3/2022 chị Vân mượn nhà của anh Đỗ Văn Hiển (thôn Bình Thái, xã Sơn Nam) để ở.

Do các con mắc COVID-19, Lượng đưa các con đến ở với chị V. để cách ly y tế, còn Lượng đi làm. Sau khi khỏi, Lượng đón các con về thì được biết là V. hay nhắn tin cho người đàn ông khác.

Khoảng 17h ngày 20/3/2022, Lượng điện cho chị V. bảo về nhà ở với các con nhưng chị V. không nói gì mà tắt điện thoại.

Đến 19h cùng ngày, Lượng đi xe máy đến nhà chị V., thấy cửa chính khoá, trong nhà bật điện, Lượng đi vòng ra sau nhà, mở chốt cửa bếp đi lên nhà, khi đi qua buồng ngủ thấy cửa buồng đóng, phát hiện vợ đang quan hệ tình dục với người khác.

Lượng chạy xuống bếp lấy 1 con dao nhọn, chuôi bằng kim loại dài khoảng 30 cm đi lên nhà, dùng chân đạp tung cửa buồng xông vào thì thấy chị V. và anh Trần Văn Ph. (cư trú tại thôn Lã Hoàng 2, xã Chi Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đang ở trên giường vùng dậy xuống đất.

Lượng cầm dao đâm, chém nhiều nhát vào người chị V. và  Ph., chị V. ngã gục xuống đất; còn Ph. bỏ chạy xuống bếp.

Lượng tiếp tục cầm dao đuổi theo đâm, chém nhiều nhát vào lưng, bụng, cổ Ph.

Hậu quả, Ph. chết tại chỗ; chị V. chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Lượng đã bị quần chúng nhân dân đưa đến Công an xã Sơn Nam để giải quyết.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của bị can để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

Đinh Thị Chung