Chiều ngày 16/12/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đi, SN 1981, trú tại huyện Krông Búk về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS. Nạn nhân trong vụ án lại chính là vợ của bị cáo.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Đi tại phiên tòa. 

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh, trong quá trình chung sống, Nguyễn Văn Đi và vợ là chị T., SN 1988 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Đi nghi ngờ chị T. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác.

Khoảng 9h ngày 22/9/2020, giữa Đi và vợ tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với lý do là “nguyên nhân cũ”. Trong lúc điên khùng, Đi đã cầm một khúc gỗ (kích thước 14,8 x 8 x 5cm) đập mạnh vào sau gáy của chị T., rồi vật chị xuống nền nhà, bóp cổ để không cho chị kêu la, đồng thời dùng khúc gỗ đập liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu và vùng mặt của chị.

Mặc dù hàng xóm đã ra sức ngăn cản nhưng bị cáo Đi vẫn không buông ta, tiếp tục dùng hai tay bóp cổ chị T.

Sau đó chị T. được hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã không tử vong.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phân tích, đánh giá, tính chất mức độ, hậu quả hành vi phạm tội mà bị cáo đã thực hiện; tranh luận, đối đáp với người bào chữa của bị cáo, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại về tình tiết, chứng cứ của vụ án. Trước quan điểm buộc tội của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo Nguyễn Văn Đi đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chấp nhận đề nghị của đại diện VKSND tỉnh, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đi 13 năm tù về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS.

Văn Chiến - Hải Âu