Tối ngày 15/7, VKSND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1972, trú tại tổ dân phố Đông Cường, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên) về tội “Giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Hưng. Ảnh: VKSND thành phố Vĩnh Yên. 

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định: Chiều ngày 12/7/2022, Hưng đến nhà ông Nguyễn Huy C. (SN 1962) ở số 51, đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, là anh trai ruột của chồng Hưng để đón cháu.

Khi đến nơi, Hưng gặp ông C. và vợ là bà Nguyễn Thị B (SN 1964), hai bên có nói chuyện qua lại với nhau thì Hưng bị ông C nhiếc mắng về việc đất đai, mồ mả trong gia đình làm Hưng cảm thấy uất ức, tức giận.

Khoảng 15h30' ngày 13/7/2022, do vẫn uất ức việc bị ông C. mắng ngày hôm trước, Hưng một mình đi xe máy điện đến một cây xăng trên địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, mua 5,7 lít đựng vào 1 bình nhựa rồi mang đến nhà ông C., mục đích để phóng hỏa đốt ông C. và bà B.

Khi đến nơi, Hưng dựng xe máy điện của mình trên lối đi từ cổng vào sân, rồi xuống xe đi người không đến nói chuyện với bà B. lúc này đang bế cháu nội 6 tháng tuổi ở trước cửa nhà. Sau đó, bà B. bế cháu vào phòng khách thì Hưng cũng đi theo để nói chuyện.

Khoảng 20 phút sau, Hưng một mình đi từ trong phòng khách nhà bà B. ra ngoài sân lấy bình xăng đã chuẩn bị từ trước mở bỏ nắp rồi mang vào trong nhà, lúc này, Hưng nói với bà B. “hôm nay e và c sẽ cùng chết”, đồng thời, ngay lập tức, Hưng đổ bình xăng ra sàn nhà gần vị trí chiếc võng mà bà B. đang nằm bế cháu rồi châm lửa đốt cháy.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ đổ xăng phóng hỏa. Ảnh: VKSND thành phố Vĩnh Yên. 

Khi lửa bốc cháy từ bên trong ngôi nhà Hưng bỏ chạy ra ngoài, một lúc sau, bà B. ôm cháu thoát ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Sau đó, bà B và cháu được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Khoảng 21h cùng ngày, cháu bé tử vong tại bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của bà B. đang trong tình trạng nguy kịch.

Đối với Nguyễn Thị Hưng, sau khi gây ra sự việc đã bỏ đi để lại xe máy điện và 1 chiếc điện thoại tại hiện trường.

Cơ quan Công an thành phố Vĩnh Yên cùng người dân tích cực truy tìm, đến khoảng hơn 17h cùng ngày, phát hiện thấy Hưng đang uống nước rửa chén để tự tử tại khu vực gần đường sắt Hà Nội – Lào Cai thuộc phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên và kịp thời ngăn chặn và đưa đến Bệnh viên cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Vĩnh Yên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người chứng kiến và tiến hành các thủ tục theo đúng quy định. Vụ án hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Lương – Nguyễn Tuyết